Pháp luật

“Nữ quái” lãi hơn 100 triệu khi đồng bọn bán thành công 2 bánh heroin cho mẹ nữ sinh giao gà

Vì Thị Thu không liên quan đến việc bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhưng "nữ quái" này lại là đầu mối cung cấp ma túy, 2 bánh heroin mẹ nữ sinh giao gà mua được cũng từ bàn tay Thu mang về từ biên giới.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi giao gà bị nhóm đối tượng hiếp dâm, giết hại cướp tài sản, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố thêm vụ án liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp sử dụng ma túy theo khoản 4 Điều 194 BLHS năm 1999 và khoản 2 Điều 256 BLHS năm 2015.

Cơ quan điều tra đã đề nghị truy tố Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) cùng các bị can Vì Thị Thu - Vì Văn Toán (cùng sinh năm 1982); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991), tất cả đều trú tại huyện Điện Biên.

Lên biên giới mua nợ 2 bánh heroin của người Lào với giá 90 triệu đồng 1 bánh

Theo kết luận điều tra, giữa tháng 5/2017, được Trần Thị Hiền đặt vấn đề mua 4 bánh heroin, Bùi Văn Công đã "chốt" giá 160 triệu đồng/bánh.

Do trước đây quen biết với Vì Thị Thu nên Công đi xe máy đến nhà người đàn bà này hỏi với giá 150 triệu đồng/bánh.

Sau khi bàn bạc, Thu đồng ý hẹn Công vài ngày sau sẽ có "hàng". Thu sau đó lên khu vực biên giới Việt – Lào, thuộc địa phận Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên tìm mua.

Tại đây, Thu gặp một người đàn ông khoảng 40 tuổi (quốc tịch Lào) hỏi mua 4 bánh heroin, nhưng người này trả lời Thu rằng hiện chỉ còn 2 bánh, đang để ở nhà. Nếu lấy đúng 8 ngày sau lên vị trí này nhận hàng.

Như đã hẹn, Vì Thị Thu sau đó đi một mình lên biên giới và mua nợ được 2 bánh heroin của người đàn ông Lào với giá 90 triệu đồng/bánh, quá trình mua bán Thu còn được đưa thêm 1 gói nhỏ heroin cùng 8 viên hồng phiến.

Nhận được hàng, Vì Thị Thu chuyển về nhà giấu trong chiếc sọt tre, lấy áo phủ lên để ngay cạnh giường ngủ.

Thu có dặn chồng là Vì Văn Toán "ở nhà để ý, em mới mua 2 bánh heroin về để bán cho bác Công". Toán biết vậy, nhân lúc Thu đi vắng đã mở ra kiểm tra thấy 2 bánh có đặc điểm tương đương nhau.

Đến cuối tháng 5/2017, Trần Thị Hiền ráo riết hỏi Bùi Văn Công đòi hàng, Công đã đến gặp Thu lấy 2 bánh ma túy trên đến cho Hiền rồi nhận số tiền 290 triệu đồng. Công chấp nhận để Hiền nợ lại 30 triệu, số tiền này cho đến khi bị bắt Công chưa được trả.

Hai vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu. Ảnh: CAND.

Cho đồng bọn dùng ma túy tại nhà

Cũng theo bản kết luận điều tra của Công an Điện Biên, ngoài việc bán 2 bánh ma túy cho Công, khoảng cuối tháng 5/2017, Vì Thị Thu còn bán thêm 8 viên hồng phiến và 1 cục heroin cho Công và Lường Văn Hùng.

Lần gần đây nhất vào ngày 9/2/2019, Vì Thị Thu đang giặt quần áo thì Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm đến hỏi Thu có hồng phiến không thì bán cho 4 viên.

Thu chưa kịp trả lời thì Nhiệm rút ra tờ tiền 200.000 đồng đưa cho, Thu sau đó ra ngoài hỏi mua được 4 viên hồng phiến từ người đàn ông chưa rõ tên tuổi tại khu vực bờ mương thuộc Đội 5, xã Thanh Yên với giá 40.000 đồng/viên.

Lúc Thu ra ngoài mua "hàng", Công và Nhiệm ngồi ở nhà uống nước với Vì Văn Toán (chồng Thu) chờ đợi, khi Thu đem hồng phiến về giao cho Nhiệm có sự chứng kiến của Công và Toán.

Sau khi đưa "hàng" xong, Thu tiếp tục ra giặt quần áo, ở trong nhà Công, Nhiệm, Toán sử dụng số ma túy như thế nào thì nữ bị can này không biết. Cơ quan điều tra đấu tranh với Vì Văn Toán thì bị can này khai nhận khớp với lời khai của Thu.

Toán khai rằng, ngồi trong nhà xem ti vi chứng kiến Công và Nhiệm sử dụng số hồng phiến mà không có ý kiến gì, để mặc cho cả hai sử dụng.

Tác giả: Hoàng An

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP