Pháp luật

[NÓNG] Bắt đội trưởng chống buôn lậu Hải quan nhận hối lộ trong đường dây 2,7 triệu lít xăng giả

Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Thụy ở TP Hồ Chí Minh và thu giữ một số giấy tờ tài liệu liên quan.

Cơ quan CSĐT vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Ngô Văn Thụy (57 tuổi), Đội trưởng Đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan).

Nguồn tin trên Báo Nhân Dân cho hay, ông Thụy bị khởi tố để điều tra làm rõ hành vi nhận hối lộ trong đường dây làm giả xăng do Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ tại TP.HCM) và Nguyễn Hữu Tứ (55 tuổi, ngụ Vĩnh Long) cầm đầu.

Sau khi các quyết định được phê chuẩn, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Thụy ở TP Hồ Chí Minh và thu giữ một số giấy tờ tài liệu liên quan.

Nguồn tin Báo Tuổi Trẻ cho hay ông Thụy bị bắt tạm giam vì có liên đới đến những người bị bắt trong đường dây pha chế xăng giả công an đang mở rộng điều tra. Sau khi bắt giam ông Thụy, Tổng cục Hải quan đã phân công người khác đảm nhiệm chức vụ của ông Thụy.

Phan Thanh Hữu (bên trái) và Nguyễn Hữu Tứ được xác định là những kẻ cầm đầu - Ảnh: CA Đồng Nai cung cấp

Ngày 5/3, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được 2 thuyền trưởng tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 là Dương Văn Mẫn (43 tuổi, ngụ Nam Định) và Trịnh Xuân Mơ (37 tuổi, ngụ TP.HCM).

Theo Công an Đồng Nai, tàu Nhật Minh 07 và tàu Nhật Minh 09 (mỗi tàu có trọng tải 1.500 tấn) được các nghi phạm sử dụng để vận chuyển, bơm hút xăng lậu.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam tổng cộng 39 bị can để điều tra về các tội: buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, mua bán trái phép hóa đơn chứng từ, nhận hối lộ, đưa hối lộ.

Trước đó, ngày 18/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã thực hiện lệnh khám xét Công ty CP Thương mại nhiên liệu Tây Nam Bộ (SFT) có địa chỉ tại số 342, đường Võ Văn Kiệt (phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) do Lê Thanh Trung (38 tuổi) thành lập và nơi ở của Trung tại số 114, đường 12 (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Tại những nơi khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 6 CPU máy tính, 15 thùng tài liệu hóa đơn, 2 xe ô tô và nhiều tiền mặt, 27 con dấu (15 mộc dấu tròn, 12 dấu tên) của nhiều công ty khác nhau do Lê Thanh Trung thành lập và thuê người khác làm giám đốc.

Công an bắt giữ xà lan chở xăng giả, kém chất lượng đi tiêu thụ. Ảnh: CACC

Liên quan đến đường dây xăng giả, đến hiện nay có tổng cộng 35 đối tượng đang bị điều tra về các hành vi: Buôn lậu; Sản xuất buôn bán hàng giả và Mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước.

Ước tính có khoảng 1.000.000 lít xăng giả được đưa ra thị trường mỗi ngày từ "lò" pha chế giữa sông Hậu, tỉnh Vĩnh Long, do nhóm này thực hiện.

(Tổng hợp)

Tác giả: Minh Huyền

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP