Cộng đồng mạng

Nỗi khổ của anh shipper khi gọi điện, nhắn tin cho khách lại bị chồng của khách tưởng là nhân tình, gửi lời cảnh báo

Một bạn shipper than vãn trên mạng xã hội về những tình huống "dở khóc dở cười" của mình khi đi giao hàng mà ai nghe xong cũng gật gù vì... đúng quá!

Không ai có thể phủ nhận được sự tiện lợi của việc mua hàng online. Chỉ cần ngồi nhà, một thiết bị điện thoại/máy tính... có kết nối internet là bạn có thể mua cả thế giới. Rồi sau 1 khoảng thời gian ngắn, lại có người chuyển tới tận tay mà bạn không cần đội nắng, đội mưa đi mua, ôm vác nặng nề về nhà.

Thế nhưng bên cạnh sự nhanh chóng, tiện lợi, mua hàng online lại tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Đối với người mua hàng, không ít lần họ tức lộn ruột khi nhận về sản phẩm không như hình hoặc bị lừa đảo bằng những mánh khóe tinh vi. Chẳng khá khẩm hơn, người bán hoặc shipper cũng méo mặt khi gặp khách "thích đặt cho sang mồm", hay những trường hợp "dở khóc dở cười" trong mỗi chuyến giao hàng cho khách.

Nghề shipper có muôn vàn câu chuyện "dở khóc dở cười". Ảnh minh họa

Điển hình như mới đây, một bạn shipper đã lên mạng than vãn về những tình huống éo le mà mình gặp phải khi đi giao hàng khiến nhiều người vừa bất ngờ vừa... "cười ra nước mắt" vì quá đúng.

Câu chuyện thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng mạng.

Anh chàng này than thở: "Nỗi lòng của shipper mấy ai hiểu được. Giao xong một cục hàng được có 4-5 ngàn thôi mà chịu biết bao tủi nhục. Đi giao hàng vác cái bao hàng đi tới đầu hẻm thì đã nghe: "Chú đó đi bắt con nít đó, mày ngon không ăn cơm đi".

Đi giao hàng, khách kiểm tra thấy lỗi là chửi shipper làm ăn gian dối trong khi mình chỉ đi giao hàng thôi.

Lại có trường hợp, tới chỗ hẹn giao hàng gọi chục cuộc khách không nghe máy, nhưng lại báo với shop không ai gọi để mình bị phạt tiền.

Ôi còn nhiều lắm...

Mấy bạn mua hàng cũng như bán hàng hãy hiểu thấu nỗi lòng của shipper tụi mình!".

Thậm chí còn xém bị... đánh ghen vì chồng khách nghi ngờ.

Câu chuyện của bạn shipper đã nhận được hàng nghìn lượt thích, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

Có người thì đồng cảm với shipper:

- "Nghe bạn kể mà thương ghê. Có hôm mưa gió lại còn tắc đường kẹt xe, phải vào cái cảnh đi ship rồi mới hiểu lòng ship, chưa nói đến việc bị chồng khách hàng hiểu lầm như chủ thớt."

- 'Trời râm mát đã đành chứ hôm nào trời nắng to hay mưa bão mà gặp những kiểu khách bom hàng hay lươn khươn thế này chắc muốn chết luôn quá".

- "Đi giao hàng gặp bà chị cho con ăn, thấy mình bả bảo ăn lẹ không chú ăn bây giờ. Ôi trời, đang đói còn nắng nôi mình mới đáp lời chị ấy: "Em đang vội, chị đưa em ăn lẹ còn đi. Nó không ăn nữa đâu", đùa, cười không ngậm được mồm".

Nhưng cũng có những ý kiến cho rằng đôi khi do shipper thiếu chuyên nghiệp và làm ăn gian dối nên nhiều phi vụ khiến khách hàng khá bức xúc:

- "Shipper giao hàng nhanh chỗ mình phải nói là siêu hãm. Nó không gọi cho người yêu mình cuộc nào mà dám tự ghi là gọi khách không nghe máy rồi chuyển hoàn hàng về shop. May là người yêu mình chứ là khách lạ thì lại đổ cho người ta bom hàng".

- "Nhưng có 1 số shipper cũng làm ăn bát nháo lắm! Mình đây bị dính mấy lần mà tức sôi máu. Nó không gọi mình lấy hàng lại nói điêu là gọi rồi nhưng mình không nghe máy trong khi đấy mình cầm điện thoại cả ngày không thấy cuộc gọi nhỡ nào và hoàn hàng về khiến mình bị chủ shop chửi dã man".

- "Chắc tùy từng shipper nữa, mình đặt mua hàng trên Shopee, thanh toán rồi, đến khi đợi giao hàng thì ship tự báo là khách thay đổi thời gian nhận hàng. Trong khi đó mình còn không nhận được cuộc gọi nào. Mình nhắn cho shop hỏi các kiểu thì shop không biết, đợi 1 tuần sau cũng chưa nhận được, tức quá nên mình hủy luôn hàng".

Có thể nói, shipper là một công việc khá dễ dàng, không cần bằng cấp, cũng chẳng cần qua lớp đào tạo nghiệp vụ, chỉ với chiếc điện thoại, phương tiện đi lại và sự chịu khó là đủ. Vậy nhưng, tưởng đơn giản mà chẳng hề giản đơn, đằng sau cái nghề "giao nhận' là cả một kho tàng câu chuyện vừa cảm động vừa "dở khóc dở cười" khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Tác giả: BEE

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP