Thế giới

Nổ bình oxy trong bệnh viện điều trị Covid-19, ít nhất 82 người thiệt mạng

Theo truyền thông Iraq, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ bình oxy gây hỏa hoạn ở một bệnh viện tại thủ đô Baghdad đã tăng lên ít nhất 82 người.

Tối 24/4 (giờ địa phương), một vụ cháy lớn đã nổ ra tại bệnh viện Ibn al-Khatib, phía tây nam thủ đô Baghdad, Iraq.

Theo truyền hình CNN, số nạn nhân tử vong tăng lên ít nhất 82 người và 110 người khác bị thương. Thiếu tướng Khaled Al-Muhana, người phát ngôn Bộ nội vụ Iraq đã xác nhận thông tin trên.

Ít nhất 82 người thietj mạng trong vụ cháy ở bệnh viện Ibn al-Khatib.

Hai quan chức cấp cao của bệnh viện Ibn al-Khatib cho hay, hỏa hoạn bùng phát sau khi các bình oxy phục vụ máy thở cho các bệnh nhân Covid-19 phát nổ. Theo hình ảnh được ghi lại tại hiện trường, khói đen và lửa bốc ra từ cửa sổ bệnh viện.

Ngay sau khi phát hiện có cháy, một số người dân địa phương đã trèo tường để giúp đỡ các bệnh nhân đang điều trị Covid-19 trong bệnh viện tháo chạy.

Hệ thống y tế của Iraq cũng bị quá tải vì đại dịch Covid-19.

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi ngay lập tức ra lệnh mở cuộc điều tra, cho rằng để xảy ra vụ hỏa hoạn này là do sự khinh suất của giới chức hữu quan. Bộ trưởng Y tế Iraq cũng đã bị đình chỉ công tác để hỗ trợ điều tra.

Hệ thống y tế của Iraq, vốn xuống cấp nghiêm trọng, đang chịu rất nhiều sức ép do đại dịch Covid-19. Tính đến ngày 24/4, Iraq đã ghi nhận tổng cộng 1.025.288 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 15.217 ca tử vong.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP