Số hóa

Những thói quen gây hại mà chúng ta hay mắc khi sạc điện thoại

Hàng ngày chúng ta mắc không ít sai lầm khi sạc điện thoại, khiến tuổi thọ pin giảm mà không hề hay biết. Những thói quen thiếu hiểu biết này cần được từ bỏ ngay trước khi quá muộn.

Để kéo dài tuổi thọ pin và sạc pin an toàn thì chúng ta cần trang bị kiến thức về sạc pin đúng cách. Hạn chế những thói quen sai lầm sau đây:

Chúng ta không nên luôn luôn cắm sạc điện thoại ở ổ cắm điện. Bộ sạc liên tục hút điện ở ổ cắm điện, ngay cả khi không sạc điện thoại sẽ gây lãng phí điện và tiền điện. Biến áp của bộ sạc giải phóng nhiệt rồi tích tụ lại từ từ khiến dễ gây cháy và chập mạch điện.

Không nên sạc pin đến 100% vì như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Pin điện thoại đều có số chu kỳ sạc cụ thể. Nếu bạn luôn sạc đến 100% thì sẽ nhanh hết chu kỳ sạc hơn. Chỉ nên sạc đầy pin mỗi tháng một lần và giữ pin ở mức từ 20% đến 80%.

Tránh để cạn sạch pin mới cắm sạc vì pin lithium hoạt động theo chu kỳ sạc. Nếu bạn để pin cạn sạch, nghĩa là bạn đang từng bước làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Hầu như mọi người đều có thói quen sạc điện thoại qua đêm nhưng điều này sẽ gây lãng phí điện và sạc pin nhiều hơn mức cần thiết. Từ đó làm giảm chu kỳ sạc của pin. Bên cạnh đó, cắm sạc qua đêm sẽ khiến cho điện thoại quá nóng.

Không nên dùng điện thoại trong lúc đang sạc, điều này khiến cho pin hoạt động quá mức để thực hiện 2 việc cùng một lúc. Khi có điện thoại trong lúc sạc thì nên rút điện thoại (và bộ sạc ra khỏi ổ cắm) để dùng xong rồi cắm lại.

Không nên cắm sạc pin điện thoại khi năng lượng đang ở mức trên 20%. Tốt nhất là chỉ sạc pin khi còn dưới 20% nhưng trên 5%.

Khi sạc điện thoại mà vẫn đeo ốp lưng thì nhiệt lượng sinh ra trong khi sạc khiến pin và các linh kiện bên trong điện thoại bị nóng lên.

Không nên thay thế bằng bộ sạc của thương hiệu khác hoặc bộ sạc dành cho kiểu máy khác. Chỉ nên dùng bộ sạc bán kèm điện thoại. Nếu bạn đã làm hỏng hoặc mất nó, bạn nên mua cái khác cùng loại của chính hãng sản xuất.

Các ứng dụng miễn phí nguồn gốc không rõ ràng theo dõi hiệu suất của pin có thể khiến pin nhanh cạn kiệt và tải quảng cáo không mong muốn xuống điện thoại của bạn. Cần cân nhắc mỗi khi tải xuống những ứng ụng này về điện thoại.

Không nên sạc điện thoại qua laptop vì mất nhiều thời gian hơn so với sử dụng ổ cắm điện thông thường và không thể dùng chức năng sạc nhanh.

Tránh sạc pin điện thoại khi chúng đang ở trạng thái quá nóng hoặc quá lạnh. Smartphone hoạt động tốt nhất tại nhiệt độ từ 0-35 ℃.

Tắt các chức năng như Bluetooth, wifi, 3G, định vị khi không sử dụng vì các chức năng này ngốn rất nhiều pin điện thoại.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: kienthuc.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP