Nhà đẹp

Những loại cây nên trồng trong nhà mùa đông giúp căn phòng ấm áp

Vào mùa hè, cây cối có thể giữ cho ngôi nhà của bạn mát mẻ hơn. Ngược lại, vào mùa thu - đông, có một số cây giúp ngôi nhà bạn trở nên ấm cúng hơn.

Dưới đây là một số loại cây có khả năng chịu lạnh cực tốt, vừa thanh lọc không khí, vừa sưởi ấm cả nhà.
Cây dạ yến thảo

Dạ yến thảo là loài hoa có nhiều màu sắc rực rỡ, mang vẻ đẹp mềm mại, nhẹ nhàng. Đây là cây thân thảo, thuộc họ cà, nở hoa quanh năm nhưng rực rỡ nhất là vào mùa đông giá lạnh. Loại cây này ưa bóng râm, sợ mưa to và ánh nắng trực tiếp.
Dạ yến thảo phù hợp với trồng chậu treo, trang trí ban công, cửa sổ… giúp đem lại màu sắc và sự cân bằng cho cuộc sống.

Cây hoa dạ yến thảo trong phong thủy rất tốt đẹp, chúng mang đến niềm vui và hạnh phúc cho gia chủ. Những mối quan hệ trong gia đình trở nên gần gũi, thương yêu hơn.

Ngoài ra, cây dạ yến thảo còn là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở và nguồn năng lượng tràn đầy. Vì vậy cây hoa giúp cho người trồng luôn gặp nhiều may mắn và sức khỏe tốt.

Cây kim tiền

Có thể nói, kim tiền là một loại cây trồng trong phòng lý tưởng. Kim tiền có thể sống ở nơi thiếu sáng và tiết trời lạnh giá. Loại cây này có khả năng chứa nước rất tốt nên nó thích hợp sống trong điều kiện môi trường khô cạn, không cần tưới nước nhiều. Ngoài ra, ở môi trường có ánh nắng trực tiếp, lá cây kim tiền có thể bị cháy hoặc chuyển sang màu vàng.
Không những thế, cây kim tiền còn có ý nghĩa về mặt phong thủy, tượng trưng cho sự may mắn. Trồng cây kim tiền là mang đến sự thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia chủ.
Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay còn gọi là cây lưỡi cọp. Cây mọc thành từng bụi lá cây có màu xanh bóng, cứng và dày và nhọn về phía hai đầu. Viền lá có màu vàng, kéo dài từ gốc đến ngọn lá. Cây xuất phát từ vùng nhiệt đới nên có khả năng chịu khô hạn rất tốt. Ngoài ra cây còn sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện thiếu sáng.
Cây lưỡi hổ có khả năng thanh lọc không khí, điều hòa nhiệt độ cho những không gian nơi đặt nó. Đặc biệt là vào ban đêm, các khí khổng trên lá của nó sẽ mở ra để thanh lọc không khí trong phòng.
Theo quan niệm phương Đông, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh loài hổ nên có khả năng xua đuổi ma quý, chống tà ma. Bên cạnh đó, dáng vẻ dũng mãnh của loài cây này cũng khiến cho gia chủ thêm cứng cáp và mạnh mẽ.
Cây sơn tùng

Cây sơn tùng có khả năng chịu giá lạnh rất tốt, cây thuộc họ lá kim và có hình dáng giống như một cây thông thu nhỏ, vì thế cây sơn tùng thường xuất hiện nhiều trong dịp lễ Noel hoặc để bàn phòng làm việc.
Với sức sống cao, cây mang đến sự trường thọ, may mắn cho gia chủ khi trưng cây. Vì ý nghĩa này, bạn nên tặng cây sơn tùng cho người lớn tuổi để mang đến những lời chúc tốt đẹp nhất, làm gia tăng tình
cảm.
Cây tử linh đan

Tử linh lan là loại hoa nhiệt đới với nhiều màu sắc sặc sỡ. Đây là loại cây chịu lạnh tốt, có tuổi thọ cao, khi bạn trồng và chăm sóc cây vào mùa đông thì cây sẽ cho hoa vào mùa xuân. Hoa tử linh đan có rất nhiều màu và rất lâu tàn.
Khi đặt cây trong phòng, cây sẽ có tác dụng lọc không khí, trang trí, điều hòa tinh thần và giải tỏa áp lực. Dù trong bất cứ không gian nào thì cây cũng sẽ đem lại cho chúng ta một cảm giác dễ chịu.
Cây dứa cảnh (Bromeliad)

Dứa cảnh là cây thân cỏ ngắn, thẳng đứng hoặc gần như không thân mang lá xếp, hoa thị sát gốc tạo thân giả, thường xanh lâu năm và là loài sống phụ sinh.
Cây dứa cảnh nến là loại cây ưa sáng, khi sống trong môi trường có đầy đủ ánh sáng và độ ẩm thì cây sẽ phát triển rất tốt.
Theo quan niệm khi cấy dứa nến cảnh có cụm hoa ở đỉnh xếp lên nhau tạo thành hình ngôi sao, ở bên trong sẽ có hoa nhỏ màu trắng ngà thì đó là sự may mắn của một năm mới tài lộc sung túc sẽ đến với gia chủ.
Tác giả: Thủy Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP