Giáo dục

Nhiều xe "dù" đưa đón học sinh trường Gateway

Theo thông tin có được, đến nay, có nhiều xe "dù" vẫn tham gia đưa đón học sinh trường Gateway sau vụ việc một cháu bé tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường này.

Theo thông tin được cung cấp từ UBND quận Cầu Giấy tại buổi họp báo sau vụ việc cháu bé của trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh, trường Gateway có ký hợp đồng đưa đón học sinh với Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà.

Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Ngân Hà có trụ sở đăng ký tại số 5b, ngõ 165/37, tổ 28, Dịch Vọng, Cầu Giấy Hà Nội; đã được Sở GTVT Hà Nội cấp Giấy phép kinh doanh số 3510/GPKDVT.

Theo số liệu từ Sở GTVT Hà Nội, chiếc xe đưa đón học sinh trường Gateway này không hề được cấp phù hiệu

Tuy nhiên, cũng số liệu từ Sở GTVT cho biết, Công ty này chỉ có xe hợp đồng có đăng ký kinh doanh và được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu xe chở khách theo hợp đồng gồm: Xe BKS 29B-066.62; 29B-413.01; 29B-411.26 và 29B-413.01.

Trong khi đó, ghi nhận của phóng viên trong những ngày qua cho thấy, có rất nhiều xe nhãn hiệu Ford Transit loại 16 chỗ ngồi đưa đón học sinh trường Gateway ở Cầu Giấy nhưng hầu hết không nằm trong số xe mà Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Ngân Hà được cấp phù hiệu.

Tấm biển tại trụ sở đăng ký hoạt động của Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà này đã được "âm thầm" tháo bỏ

Ngoài chiếc xe Fod Transit BKS 29B-069.56 thuộc sở hữu của cá nhân lái xe Đoàn Quý Phiến (chiếc xe đưa đón học sinh trong ngày 6/8 và để xảy ra sự việc cháu bé tử vong do bị bỏ quên trên xe) không có phù hiệu kinh doanh, thì một số xe khác đưa đón học sinh trường Gateway cũng chạy “dù”, không được ai cấp phép và quản lý.

Cụ thể, xe BKS 29B-148.28 được sử dụng đưa đón học sinh trường Gateway theo dữ liệu của Sở GTVT Hà Nội chưa hề được cấp phép kinh doanh cũng như không cấp phù hiệu. Tương tự, xe BKS 29B-408.80 cũng không hề được cấp phù hiệu. Ngoài ra, nhiều xe 16 chỗ Ford Transit thuộc sở hữu của hộ cá thể kinh doanh cũng tham gia đưa đón học sinh trường Gateway.

Trong một diễn biến liên quan, ngày hôm qua, 8/8, Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Ngân Hà đã “âm thầm” gỡ biển hiệu Công ty tại địa chỉ đăng ký nói trên. Trước đó một ngày, tấm biển này vẫn tồn tại.

Tác giả: Ngân Tuyền

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP