Thể thao

Nhận nhiều lời chê, HLV Nishino vẫn lập kỷ lục siêu ấn tượng

Nhận lời gia hạn hợp đồng mới, HLV Nishino nhận khoản tiền lương lên tới 2,75 triệu baht/ tháng (tương đương 2,097 tỷ đồng).

Dù nhận nhiều lời chê khi gây thất vọng ở SEA Games và vòng chung kết U23 châu Á, song HLV Nishino vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Hôm qua, 21/1 hai bên đã tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng mới. Theo đó, vị chiến lược gia người Nhật Bản sẽ gắn bó với xứ sở chùa Vàng thêm 2 năm, kèm theo khoản tiền lương lên tới 2,75 triệu baht/ tháng (tương đương 2,097 tỷ đồng), một mức lương kỷ lục đối với một HLV làm việc tại khu vực Đông Nam Á.

Đây là mức lương cao gần gấp đôi so với mức lương 50.000 USD (khoảng 1,1 tỷ đồng) trong bản hợp đồng mới của HLV Park Hang Seo.

​Một trong những điều khoản quan trọng mà ông Nishino đề cập đến trong hợp đồng sắp tới là việc đưa về Thái Lan những cộng sự người Nhật Bản. Trước đó, ông không có bất kỳ trợ lý người Nhật Bản nào cùng làm việc qua các trận đấu ở cấp tuyển quốc gia cũng như U23.

Trong năm 2020, nhiệm vụ của HLV Akira Nishino sẽ tập trung ở cấp độ ĐTQG khi tham dự 2 giải đấu quan trọng bao gồm vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

HLV Nishino nhận mức lương lên tới 2,75 triệu baht/ tháng khi gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Thái

Theo HLV Nishino, lứa cầu thủ U23 Thái Lan hiện tại sẽ là bộ khung hướng tới World Cup 2026

"Trong suốt 4 trận đấu vừa qua, chúng tôi đã thu được nhiều kinh nghiệm. Những cầu thủ này rồi sẽ là lực lượng chính của ĐTQG Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026. Tôi tin với những kinh nghiệm thu được, các cầu thủ sẽ còn phát triển hơn nữa.

Tôi tin màn trình diễn của đội U23 Thái Lan tại các giải đấu vừa qua là động lực để chúng ta thay đổi và hành động trong thời gian tới. Tôi có những thay đổi để các cầu thủ Thái Lan tiến bộ hơn. Năm nay sẽ bận rộn và nhiều thách thức với tôi và bóng đá Thái Lan", trang Siam Sports dẫn lời HLV Nishino.

Trang Siam Sports tiết lộ: "Akira Nishino sẽ trở thành HLV nhận lương cao nhất trong lịch sử các đội tuyển quốc gia Thái Lan. Ông ấy sẽ nhận được thêm 3 triệu baht so với trước đây, tương đương gần 33 triệu baht mỗi năm và 2,75 triệu bạt mỗi tháng".

Buổi lễ ký kết hợp đồng giữa HLV Nishino và bóng đá Thái Lan phải đến ngày 24/1 mới chính thức diễn ra.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: HLV Nishino ,U23 Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP