Thế giới

Người đàn ông nói dối mình đến từ Vũ Hán chỉ vì muốn được ăn uống cách ly miễn phí

Chỉ vì muốn được “hưởng” biệt đãi ăn uống và sinh sống miễn phí, người đàn ông đã nói dối rằng mình đến từ Vũ Hán. Sau thời gian 14 ngày, người này bị cảnh sát “tóm” về đồn để nhận hình phạt cho hành vi vô trách nhiệm của mình.

Trong khoảng thời gian toàn Trung Quốc đang tập trung phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh viêm phổi do chủng mới virus Corona – Covid-19 gây ra, mới đây, một người đàn ông tại Thanh Đảo đã nói dối rằng mình vừa từ Vũ Hán để tìm một nơi ăn uống và sinh sống miễn phí.

Cụ thể, vào lúc 18:00 ngày 26/1/2020, tại lối ra của nhà ga đường sắt phía tây Thanh Đảo, một người đàn ông trung niên bất ngờ nói với các cảnh sát đi tuần rằng mình vừa từ Vũ Hán – thành phố hiện là tâm dịch trở về. Trường hợp đặc biệt này ngay lập tức gây chú ý và người đàn ông đã được đưa đến khu cách ly trong 14 ngày.

Trong 14 ngày trên, cảnh sát bắt đầu tiến hành điều tra hành trình của người này. Người đàn ông họ Cao (55 tuổi), là người của một quận mới tại bờ biển phía Tây Thanh Đảo. Kỳ lạ thay, Cao nói rằng có triệu chứng ho và sốt, nhưng sau nhiều kiểm tra, bác sĩ nhận thấy sức khỏe của Cao đều bình thường, khi được hỏi về hành trình của mình, ông đều trả lời ấp úng. Tuy nhiên, do cần phòng chống dịch bệnh, Cao vẫn bị cách ly theo quy định.

Trong những ngày tiếp theo, cảnh sát và các bộ phận liên quan đã tiến hành điều tra xung quanh nơi ở của Cao và không tìm thấy bất cứ bằng chứng có liên quan đến việc người này đã từng đến Vũ Hán. Ngoài ra, khi kết thúc thời gian cách ly vào ngày 10/2, Cao không hề có bất kỳ triệu chứng nào. Cao đã bị triệu tập đến đồn, tại đây người này thừa nhận rằng mình đã nói dối.

Cảnh sát cho biết, hành vi của Cao là hành vi gây rối trật tự công cộng. Người này sau đó đã bị phạt hành chính và bị giam giữ 7 ngày.

Tác giả: Ngọc Trâm

Nguồn tin: Saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP