Thể thao

‘Nghi án' CLB giấu giấy triệu tập, không cho ngôi sao lên tuyển Indonesia

Thủ thành Nadeo Argawinata đã có tên trong danh sách triệu tập ở ĐT Indonesia từ lâu, nhưng đến nay khi đội tuyển đã lên đường dự AFF Cup thì anh vẫn ở quê nhà thi đấu mà không hề hay biết là mình có tên?

Tối qua lúc 20h45, khi trận Singapore - Myanmar vừa kết thúc, các CĐV Indonesia ngã ngửa ra khi thấy thủ thành Nadeo Argawinata vẫn ra sân trong màu áo Bali United ở trận gặp Arema tại giải VĐQG Indonesia. Ban huấn luyện tuyển Indonesia cũng rất ngạc nhiên về trường hợp này.

Lập tức, câu hỏi được dành cho HLV của Bali United, Stefano Cugurra. Và ông giải thích rằng “Nadeo vẫn chưa nhận được giấy triệu tập chính thức” từ PSSI (LĐBĐ Indonesia). "Tôi vẫn chưa biết. Tôi vẫn chưa nhận được bức thư chính thức nào cả”, vị HLV này nói.

Truyền thông xứ Vạn đảo xác nhận, lệnh triệu tập ĐTQG dành cho Nadeo Argawinata đã được gửi tới ban lãnh đạo Bali United vào ngày 24/11. Vì thế, nhiều tờ báo hàng đầu Indonesia đã đặt ra nghi vấn Bali United “ém” giấy triệu tập khiến Nadeo không thể lên đường dự đợt tập huấn ở Thổ Nhĩ Kỳ và giờ là AFF Cup.

Nadeo sẽ tập trung cùng ĐT Indonesia từ ngày 10/12

Tờ Bola đặt câu hỏi: “Tại sao ban lãnh đạo Bali United lại không trao nó cho HLV trưởng?”. Câu hỏi này là hoàn toàn có cơ sở vì trong lần gửi giấy triệu tập vào ngày 24/11, ĐT Indonesia có nêu tên cả Yabes Roni và Kadek Agung.

Nhưng trong khi 2 cầu thủ này đã có mặt tại Singapore, trước đó cũng tham dự chuyến tập huấn ở Thổ Nhĩ Kỳ thì thủ thành Nadeo vẫn vắng mặt kể từ đó tới nay và anh vẫn đều đều thi đấu cho CLB.

Giám đốc Truyền thông của ĐT Indonesia, Bandung Saputra, xác nhận rằng các cầu thủ được phép đến muộn. Theo đó, do đã được thu xếp xong các loại giấy tờ nhập cảnh từ trước nên Nadeo Argawinata vẫn sẽ có mặt ở Singapore.

Nhưng anh sẽ chỉ tham gia đội tuyển vào ngày 10/12. Điều này có nghĩa là Nadeo chắc chắn sẽ không xuất hiện khi đội nhà đối đầu với Campuchia vào ngày 9/12.

Nadeo nổi lên từ SEA Games 2019 nhờ tài năng và cả ngoại hình khá giống với thủ thành Kepa đang khoác áo Chelsea. Nhưng kể từ đó, anh có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, do tình cảnh khan hiếm thủ môn giỏi, Nadeo nhiều khả năng vẫn là lựa chọn số một trong khung gỗ ĐT Indonesia tại AFF Cup 2020.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP