Giáo dục

Nghệ An: Vinh danh nam sinh giành 2 huy chương Olympic Tin học khu vực, quốc tế

Chiều 17/8, Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức Lễ chào đón và vinh danh em Trương Văn Quốc Bảo – Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã xuất sắc giành HCV Olympic Tin học châu Á – Thái Bình Dương và HCB Olympic Tin học quốc tế.

Nghệ An chào đón, vinh danh em Trương Văn Quốc Bảo - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu giành 2 huy chương Olympic Tin học khu vực và quốc tế.

Năm học vừa qua, em Trường Văn Quốc Bảo (học sinh lớp 12A2) Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An đã xuất sắc giành 2 huy chương Olympic Tin học khu vực và quốc tế.

Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế năm 2022, Trương Văn Quốc Bảo đã giành Huy chương Bạc, góp phần đưa đoàn Việt Nam xếp thứ 9/89 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trước đó, Trương Văn Quốc Bảo cũng đạt Huy chương Vàng Olympic Tin học Châu Á – Thái Bình Dương.

Quốc Bảo cùng các cô giáo bồi dưỡng và bạn học tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).

Tại buổi lễ, Trường Văn Quốc Bảo đã chia sẻ về quá trình ôn luyện và tham dự các Kỳ thi quốc gia, khu vực và quốc tế. Trải qua nhiều cuộc thi, chủ nhân tấm huy chương Bạc Olympic Tin học quốc tế tự hào dành được nhiều kết quả tốt, mang về nhiều tấm huy chương cho gia đình, cho nhà trường, cho địa phương và cho đất nước.

Để có được kết quả này, học sinh Trương Văn Quốc Bảo cũng gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của tỉnh, của nhà trường và các thầy cô giáo bồi, truyền đam mê, quyết tâm theo đuổi môn Tin học cho bản thân. Đặc biệt là sự yêu thương, quan tâm, đồng hành và động viên của gia đình.

“Em luôn nhớ đến sự giúp đỡ của mọi người, để em ngày càng trưởng thành hơn, hoàn thiện hơn, và có thể khơi dậy đam mê, truyền cảm hứng đến các thế hệ sau”, Quốc Bảo chia sẻ.

Em Trương Văn Quốc Bảo chia sẻ về hành trình chinh phục những tấm huy chương Olympic Tin học quốc tế và khu vực.

Cô Cao Thị Lan Thanh, người đồng hành và trực tiếp bồi dưỡng em Trương Văn Quốc Bảo chia sẻ, kỳ thi Olympic Tin học quốc tế năm nay diễn ra trong 2 ngày chính. Ngày thứ nhất, Quốc Bảo đã xuất sắc giành điểm số cao vượt trội. Tuy nhiên, sang ngày thi thứ 2, do em lựa chọn câu hỏi khó nhất để làm trước, và mất nhiều thời gian để giải quyết nên không có thời gian để hoàn thành 2 câu hỏi dễ hơn. Vì vậy, em đã không giành được Huy chương Vàng như mong đợi mà đạt được Huy chương Bạc. Đây là một điều nuối tiếc nhưng cũng sẽ là kinh nghiệm cho các em học sinh khóa sau trong kỹ năng làm bài thi.

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An chúc mừng và tặng quà cho em Trương Văn Quốc Bảo.

Phát buổi tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành một lần nữa chúc mừng thành tích của học sinh Trương Văn Quốc Bảo và tập thể Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Thành tích này đã khép lại một năm học thành công và giúp Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tiếp tục giữ vững vị trí là một trong những trường nằm trong tốp đầu của toàn quốc.

Lãnh đạo ngành giáo dục Nghệ An chúc mừng kết quả của em Quốc Bảo nói riêng và thành công chung của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu trong năm học vừa qua.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cũng khẳng định Trương Văn Quốc Bảo là tấm gương sáng của ngành giáo dục tỉnh Nghệ An và tiếp tới ngành sẽ tiếp tục lan tỏa tấm gương của em để tạo động lực cố gắng cho học sinh toàn tỉnh.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP