Trong tỉnh

Nghệ An: Tung tin sai về dịch COVID-19 để bán thực phẩm chức năng

Ngoài việc đăng thông tin sai sự thật dịch Corona (COVID-19), bà Trang còn rao bán thực phẩm chức năng để… phòng tránh dịch.

Ngày 13-2, Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Thị Thùy Trang (41 tuổi, trú TP Vinh) 12,5 triệu đồng về hành vi đăng tin sai sự thật lên Facebook.

Nội dung đăng thông tin sai trên Facebook Thùy Trang gây hoang mang dư luận.

Trước đó, ngày 28-1, bà Trang đã đăng lên Facebook cá nhân mang tên Thùy Trang dòng trạng thái: “Corona về đến Viện Nhi Nghệ An rồi. Đi mô thấy ai ho tránh xa không tiếp xúc gần. Bịt khẩu trang vào. Sợ thật sự. Đừng có không hiểu biết rồi khổ ra. #GENECEL_Plus giải pháp tối ưu để phòng tránh”.

Nội dung đăng tải trên là sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân và mục đích là để bán thực phẩm chức năng. Vì đến trưa 13-2, trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh chưa có trường hợp nào bị nhiễm virus COVID-19.

Sau khi bị công an triệu tập, bà Trang đã xóa thông tin trên khỏi Facebook cá nhân.

Bà Trang cho rằng do bản thân nhẹ dạ cả tin, đã không kiểm chứng thông tin trước khi đăng lên Facebook cá nhân. Việc đăng thông tin đó vừa muốn cảnh báo cho người khác nhưng cũng là để bán sản phẩm thực phẩm chức năng của mình trên online.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP