Trong tỉnh

Nghệ An: Quốc lộ 16 sạt lở, nứt gãy nghiêm trọng do mưa lớn

Quốc lộ 16 đoạn đi qua ranh giới xã Châu Kim, huyện Quế Phong (Nghệ An) đã xảy tình trạng sụt lún, nứt gãy nghiêm trọng.

Ngày 17/10, ông Lương Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Châu Kim, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, trên Quốc lộ 16 đoạn đi qua địa bàn bị sạt lở, đường bị nứt gãy nghiêm trọng. UBND xã đã phối hợp với ngành chức năng đặt cảnh báo và di dời một số người dân ở gần điểm sạt lở.

Vết nứt gãy dài trên quốc lộ 16

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h sáng hôm qua (ngày 16/10). Một đoạn đường nhựa bị nứt gãy lan rộng khoảng 10m mặt đường, hai bên núi có những vết nứt rãnh dài gây nguy hiểm cho phương tiện và người dân.

Nứt gãy gây nguy hiểm cho người và phương tiện

“Nhận được thông tin UBND xã đã phối hợp với UBND huyện và hạt quản lý đường bộ thực hiện việc đặt cảnh báo, di dời một số hộ dân sống xung quanh. Hiện tại xã đang cho người trực để cảnh báo người và phương tiện qua lại”, Chủ tịch UBND xã Châu Kim Lương Văn Sơn nói.

Do tình hình mưa lớn trên địa bàn Nghệ An hiện có khá nhiều điểm được cảnh báo nguy cơ lũ quét, lũ ống có thể xảy ra, chủ yếu nằm ở 6 huyện Tương Dương, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Quế Phong, Quỳ Hợp, Con Cuông.

Theo báo cáo của Chi cục Thủy lợi, Nghệ An hiện có 280 điểm cảnh báo nguy cơ sạt lở trên địa bàn 6 huyện miền núi. Trong đó, 17 xã có nguy cơ lũ quét đặc biệt nguy hiểm, ảnh hưởng 2.575 hộ với trên 15.000 người cần phải sơ tán khi xảy ra sự cố mưa lũ.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP