Trong tỉnh

Nghệ An: ‘Nhà thầu huyện’ vượt mặt ông kẹ ẵm gói xây lắp ở BQL Khu kinh tế Đông Nam

Kết quả lựa chọn nhà thầu do Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam (Nghệ An) vừa công bố khiến nhiều người bất ngờ khi nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Sơn (huyện Diễn Châu) đã vượt mặt các ông kẹ khác để ẵm gói thầu xây lắp hàng chục tỷ đồng.

BQL Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An vừa có quyết định số 152 phê duyệt KQLCNT cho gói xây lắp và chi phí hạng mục chung đường giao thông kết nối từ khu công nghiệp Tri Lễ, huyện Anh Sơn đến đường quốc lộ 7 (giai đoạn 1).

Theo QĐ này, Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Sơn đã trúng thầu. Hai nhà thầu khác bị loại đều được đánh giá là có “máu mặt” ở địa phương, gồm Công ty CP xây dựng Tân Nam (trượt thầu với lý do tài chính) và Công ty TNHH Minh Quang (trượt thầu với lý do kỹ thuật).

Gói thầu nêu trên có giá dự toán 21.658.173.000 đồng, Cty Hoàng Sơn trúng với giá rất sát là 21.566.265.000 đồng (tiết kiệm xấp xỉ 90 triệu đồng).

Nhà thầu huyện ‘mắn’ dự án ở Nghệ An

Đăng ký địa chỉ tại khối 3, thị trấn Diễn Châu (Nghệ An), Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Sơn có ngành nghề chính là xây dựng nhà các loại, ngoài ra còn có xây dựng công trình đường sắt, đường bộ và công trình kỹ thuật dân dụng khác. Trong thời gian qua, nhà thầu này liên tục trúng các gói xây lắp có giá trị tại Diễn Châu và các đơn vị sử dụng ngân sách tại Nghệ An. Việc trúng những gói thầu trăm tỷ với giá sát đã cho thấy sự “mát tay” của nhà thầu này trong quá trình tham gia các dự án ở xứ Nghệ.

Ảnh minh họa

Tại huyện Diễn Châu, Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Sơn từng được chọn thực hiện dự án Khu công viên cây xanh thị trấn Diễn Châu (giai đoạn 2). Gói thầu này giá 10.785.213.000 đồng, Hoàng Sơn trúng với giá 10.707.219.000 đồng. Trước đó, nhà thầu này cũng được giao thực hiện giai đoạn 1 của dự án với gói thầu giá 9.791.962.000 đồng (giá trúng thầu 9.779.450.000 đồng).

Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Sơn hiện tại cũng đang tham gia 1 gói thầu xây lắp gần 10 tỷ đồng do UBND huyện Diễn Châu mời thầu (Gói này chưa công bố kết quả LCNT).

Từ Diễn Châu, trong vài năm qua Cty Hoàng Sơn nổi lên là nhà thầu quen mặt tại các Ban QLDA của Nghệ An với những gói thầu giá trị lớn, đặc biệt là tại Ban QLDA đê điều Nghệ An.

Đơn cử nhà thầu này liên danh với Công ty CP Xây lắp Giang Sơn trúng gói xây lắp nền, mặt đường và công trình trên tuyến tại Ban QLDA đê điều. Gói thầu này có giá 38.355.418.000 đồng, liên danh này vượt qua nhiều nhà thầu khác và trúng với giá cực sát là 38.303.070.000 đồng. Ngoài ra, Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Sơn còn trúng ít nhất 2 gói xây lắp khác tại Ban QLDA đê điều Nghệ An.

Nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Sơn trúng nhiều dự án lớn tại Nghệ An

Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Sơn liên danh với Công ty TNHH Xây dựng Hòa Hiệp trúng gói khôi phục, nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc Nghệ An (hợp phần 1). Dự án này do Ban QLDA nông nghiệp và phát triển nông thôn Nghệ An mời thầu. Giá gói thầu 154.477.609.000 đồng, liên danh trúng với giá 153.907.545.000 đồng.

Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Sơn – Công ty CP Tây An – Công ty CP đầu tư Thành Công trúng gói thầu số 05: Toàn bộ phần xây lắp (chưa bao gồm phí hạng mục chung) đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài nối với đường ven sông Lam, TP Vinh (giai đoạn 1). Giá gói thầu: 146.651.000.000 đồng; giá trúng thầu là 141.388.740.000 đồng.

Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Sơn còn trúng nhiều gói thầu xây lắp khác cả trên tư cách độc lập lẫn liên danh tại nhiều đơn vị sử dụng ngân sách ở Nghệ An.

Trong thời gian qua, Kinhtechungkhoan.vn nhận được nhiều thông tin, hồ sơ phản ánh về hoạt động đấu thầu sử dụng nguồn vốn ngân sách tại Nghệ An. Các phản ánh nêu hiện tượng một vài doanh nghiệp quen mặt, có trụ sở tại địa phương đã trúng hàng loạt gói thầu xây dựng có giá trị tại các Ban QLDA và nhiều đơn vị khác, khiến dư luận nghi vấn về sự minh bạch trong hoạt động đấu thầu.

Tác giả: Cao Thái

Nguồn tin: kinhtechungkhoan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP