Giáo dục

Nghệ An: Ngày 30 tết học sinh xung phong đến vệ sinh giữ trường lớp xanh sạch đẹp

Ngày 30 tết, các bạn học sinh Trường THPT Quế Phong (Nghệ An) vẫn xung phong nhận nhiệm vụ trực trường, quét dọn sạch sẽ rác, lá cây rụng, tưới hoa… để trường lớp xanh sạch đẹp đón chào năm mới.

Học sinh Trường THPT Quế Phong (Nghệ An) đến quét dọn sân trường trong ngày 30 tết

Theo thầy Ngô Chiến Thắng – giáo viên Trường THPT Quế Phong cho biết, giáo viên và học sinh nhà trường được nghỉ tết theo lịch từ ngày 26 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 5 tết Canh Tý 2020.

Trường THPT Quế Phong là trường THPT duy nhất của huyện miền núi Quế Phong, Nghệ An với có khuôn viên rộng lớn.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian nghỉ tết, trường vẫn có nhóm học sinh trong đội tình nguyện xung kích trực trường. Đây là hoạt động thường niên mỗi dịp tết nguyên đán của Trường THPT Quế Phong.

Quế Phong là xã miền núi cao của Nghệ An, chỉ có duy nhất 1 trường THPT nên tập trung hơn 1.600 học sinh ở các xã bản xa xôi đến theo học.

Trước tết, nhà trường đã phát động các bạn học sinh ở thị trấn và vùng lân cận đăng ký nhiệm vụ quét dọn giữ vệ sinh khuôn viên trường lớp trong thời gian nghỉ tết cổ truyền.

Trước khi nghỉ tết, nhà trường phát động các bạn học sinh ở gần trường gồm khu vực thị trấn và các xã lân cận như: Mường Nọc, Tiền Phong, Quế Sơn, Châu Kim đến để dọn dẹp vệ sinh, tưới hoa, giữ cảnh quan xanh, sạch, đẹp, thân thiện.

Theo thầy Thắng cho biết, tết năm nay đội tình nguyện viên của trường có 55 em, chia làm 3 nhóm để trực nhật trước, trong và sau tết.

Các bạn mang theo chổi đi quét sạch rác và lá cây rụng

Trong thời gian này, Trường THPT Quế Phong cũng mở cửa để bà con, các cháu trên địa bàn thị trấn và xã lân cận đến vui chơi văn nghệ, thể thao…

Trường THPT Quế Phong năm học này có hơn 1.600 học sinh chủ yếu là người dân tộc thiểu số. Trước khi nghỉ tết, nhà trường cũng tổ chức các hoạt động vui chơi, hội chợ bán đặc sản của người Mông, Thái, Khơ Mú...

Học sinh của trường trong trang phục dân tộc truyền thống

Các bạn học sinh đến dọn dẹp vệ sinh, tưới rau và cây hoa mới trồng trong vườn trường

Hoạt động dọn dẹp sạch sẽ khuôn viên nhà trường có sự tham gia và hướng dẫn của giáo viên trực trường

Không chỉ quét dọn trong sân trường, các bạn còn vệ sinh khu vực ngoài cổng trường, vỉa hè đi bộ để giữ cảnh quan xanh sạch đẹp, thân thiện

Cô trò đã hoàn thành nhiệm vụ dọn trường "tất niên" trong ngày 30 tết

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP