Trong tỉnh

Nghệ An không có đào rừng, người dân thoải mãi buôn bán

Đó là xác nhận của lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Nghệ An. Ngoài ra, người dân không cần xin xác nhận đào trồng từ chính quyền địa phương.

Ngày 21/1, trao đổi với Tiền Phong, ông Đặng Xuân Minh (Chi Cục phó Chi cục Kiểm lâm Nghệ An) cho biết, qua nắm bắt tình hình khu vực và báo cáo từ các địa phương thì tỉnh Nghệ An không có đào rừng, chỉ có đào người dân trồng.

Theo ông Minh, tỉnh Nghệ An không có đào rừng nên người dân có thể chặt, buôn bán đào nhà bình thường, không cần xin giấy tờ xác nhận từ chính quyền địa phương.

Ở Nghệ An, cây đào được trồng nhiều ở các huyện miền núi như Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu và huyện Nam Đàn. Diện tích trồng không tập trung nên vẫn chưa có thống kê diện tích cụ thể.

Cây đào được người dân trồng nhiều tại miền núi Nghệ An.

Ông Bùi Văn Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Phong thông tin, địa bàn huyện không có đào rừng, chỉ có đào người dân trồng trên nương, rẫy. Người dưới xuôi gọi đào rừng vì được trồng trên miền núi. Để phát triển kinh tế cho đồng bào người Mông, trước đây huyện có hỗ trợ cây giống và kỹ thuật. Một số xã nhiều đào gồm Tri Lễ, Nậm Nhóng, Nậm Giải…

Tương tự, lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn cho hay, một số huyện trồng nhiều cây đào có làm việc với UBND tỉnh, kiểm lâm về vấn đề hướng dẫn xác định nguồn gốc cây đào. Tuy nhiên, vì Trung ương chưa có văn bản hướng dẫn nên tỉnh và huyện cũng chưa có phương án cụ thể.

Trước đó, chiều 24/12, tại Hội nghị tổng kết năm 2020, triển khai kế hoạch năm 2021 của ngành Nông nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu nghiêm cấm chặt cây đào rừng và các cây rừng khác, đặc biệt là vào dịp Tết sắp tới.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP