Trong tỉnh

Nghệ An: Dự án xây cầu trên giấy, người dân TP.Vinh đi lại gặp khó

Mặc dù TP Vinh đã là đô thị loại 1 được 10 năm, nhưng ngay giữa thành phố vẫn có cây cầu rộng chỉ 2m khiến người dân đi lại khó khăn

Cầu Tùng Binh nhỏ hẹp khiến người dân qua lại gặp nhiều khó khăn

Đó là cầu Tùng Binh bắc qua sông Cửa Tiền, nối khối 1 và khối Tân Hòa của phường Vinh Tân, nối đường Cao Xuân Huy với đường Phạm Hồng Thái. Cầu đã được xây dựng hàng chục năm nay nên đã xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Cứ mỗi lần có xe máy đi qua là đầu cầu bên kia người dân phải dừng lại để nhường đường. Cũng có trường hợp không ai chịu nhường ai nên chấp nhận chống chân để tránh va quệt trên cầu.

Anh Nguyễn Văn Thắng (trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh) cho biết, cầu Tùng Binh này được xây dựng cách đây hàng chục năm. Mặt cầu quá hẹp, 2 xe máy tránh nhau cũng khó nên đi lại ách tắc thường xuyên, đặc biệt là vào các giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều.

Do đường quá hẹp nên người dân phải nhường nhau mỗi khi đi qua cầu

Được biết, tháng 10/2014, UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định số 5789 về việc phê duyệt dự án nâng cấp và xây mới cầu Tùng Binh và đường nối từ đường Cao Xuân Huy đến đường Phạm Hồng Thái với tổng kinh phí 81 tỷ đồng (bao gồm cả GPMB). Theo thiết kế, cầu Tùng Binh sẽ được xây mới với bề rộng mặt cầu là 20m, dài 48m. Đường Cao Xuân Huy kéo dài nối đường Phạm Hồng Thái dài 724m, lòng đường rộng 15m, vỉa hè rộng 15m.

Tuy nhiên, đã 4 năm nay, dự án xây dựng cầu Bùng Binh vẫn chỉ nằm trên giấy do chưa có vốn để triển khai thi công. Việc chậm triển khai xây dựng cầu Tùng Binh và đường nối từ đường Cao Xuân Huy đến đường Phạm Hồng Thái, phường Vinh Tân đã ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân.

Thiết nghĩ, đã đến lúc tỉnh Nghệ An và UBND TP Vinh cần vào cuộc, sớm bố trí nguồn vốn để triển khai dự án xây dựng cầu Tùng Bình. Việc xây dựng cầu Tùng Binh không chỉ phát triển không gian kiến trúc đô thị khu vực phía Tây Nam thành phố Vinh, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: tapchigiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP