Trong tỉnh

Cụ ông 98 tuổi mua 3 tấn gạo gửi đồng bào vùng lũ

Dù đã 98 tuổi, cụ Lê Văn Dỏng vẫn trích một phần lương hưu, kêu gọi con cháu cùng chung tay mua 3 tấn gạo, nhu yếu phẩm gửi tới đồng bào vùng lũ.

Những ngày qua, các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị… chìm trong nước lũ, bà con vùng lũ thiếu thốn đủ đường. Cả nước đã hướng về khúc ruột miền Trung, từng đoàn xe lập tức lên đường lao vào vùng lũ “chi viện”.

Chung tay cùng các hoạt động thiện nguyện ấy, cụ ông Lê Văn Dỏng (98 tuổi) ở xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An đã trích một phần lương hưu, đồng thời, vận động các con cháu của mình đang làm ăn ở xa, qua đó, quyên góp được 40 triệu đồng. Số tiền này, cụ Dỏng đã mua 3 tấn gạo cùng các nhu yếu phẩm cần thiết gửi vào miền Trung ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Cụ Dỏng dù đã cao tuổi những vẫn rất minh mẫn, khỏe mạnh

Dù đã cao tuổi nhưng cụ Dỏng vẫn rất khỏe mạnh, minh mẫn, cụ Dỏng chia sẻ: "Trong xã hội còn nhiều hoàn cảnh khó khăn lắm, đặc biệt là bà con vùng lũ. Lũ năm nay lớn quá. Tôi cũng già rồi nhưng sức đến đâu thì mình góp đến đó, mình san sẻ được cho họ cái gì thì tốt cái đó”.

Lãnh đạo UBND xã Nghĩa Hồng cho biết: “Để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ, xã đã vận động toàn dân chung tay ủng hộ. Rất nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp công sức, vật chất…gửi tới đồng bào miền Trung. Ở xóm Hồng Tâm, có cụ ông Lê Văn Dỏng là một tấm gương sáng, chính quyền địa phương bày tỏ sự ghi nhận, cảm ơn đến tấm lòng hết sức cao đẹp, ý nghĩa của gia đình cụ”./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP