Xã hội

Nạn nhân bị cây đè tử vong vừa mất việc vì dịch Covid-19

Con nhỏ mới hơn 3 tuổi, cả hai vợ chồng đều bị mất việc vì dịch Covid-19 đang chật vật kiếm sống thì tai nạn bất ngờ ập đến. Cây cổ thụ bật gốc đã cướp đi sinh mạng người trụ cột gia đình.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra do cây cổ thụ bật gốc trong cơn mưa lớn chiều 24/9 trên đường Nguyễn Tri Phương, Quận 10 cướp đi sinh mạng của anh Bùi Minh G. (35 tuổi). Trưa 25/9, sau khi làm các thủ tục pháp y, phía bệnh viện đã bàn giao thi thể của nạn nhân cho gia đình đưa về quê lo hậu sự.

Tai nạn thương tâm bất ngờ ập đến khiến gia đình nhỏ của anh Minh G. vốn đang rất khó khăn càng rơi vào cảnh tang thương. Tại bệnh viện người vợ trẻ của anh là Lê Thị Bích S. (25 tuổi) đau đớn khóc lịm đi. Chị ngã quỵ, không nói nên lời khi nhận thi thể của chồng. Vậy là từ nay trên đôi vai gầy của chị vừa nặng gánh gia đình, vừa phải một mình nuôi đứa con nhỏ mới được hơn 3 tuổi.

Cây cổ thụ bật gốc trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10 đè trúng anh Minh G. (ảnh: Hoàng Thuận)

Nghẹn ngào gạt nước mắt, chị gái của nạn nhân là chị Bùi T.A. cho biết, vợ chồng anh Minh G. rời Bến Tre lên TPHCM đi làm công nhân ngành may mặc đã nhiều năm. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cả hai vừa bị mất việc, đã bị cắt bảo hiểm. Để tiếp tục trụ lại Sài Gòn, cả hai vợ chồng chuyển sang bán hàng online đồ trang sức bằng bạc. Trước khi tai nạn xảy ra, anh Minh G. đang đi giao nhẫn bạc cho khách, trên đường trở về thì gặp mưa lớn.

“Lúc trời đang mưa, em tôi có gọi điện về cho mẹ nói “mưa quá, con chờ cả tiếng rồi mà chưa tạnh, giờ con chạy về, tắm mưa luôn”. Khoảng 12 phút sau đó, có số máy lạ gọi tới cho mẹ báo tin, Minh G. bị tai nạn đã đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, gia đình cần tới ngay. Mẹ choáng váng gọi điện báo cho vợ chồng tôi, gia đình vội vào bệnh viện. Ban đầu chúng tôi nghĩ Minh G. chỉ bị té xe, chấn thương không đến mức nguy hiểm nhưng tới nơi tôi không còn nhận ra được em mình vì những thương tích quá nặng” - chị A. nghẹn ngào chia sẻ.

Anh G. bị gãy hở 1/3 xương quai vai bên phải, dập nát phần mềm cẳng tay phải. Bên trái bị gãy hở dưới hai xương cẳng tay và dập nát phần mềm, tụ máu ngoài màng cứng thái dương phải, xuất huyết nhân bèo, xuất huyết khoang dưới nhện thái dương, tụ khí nội sọ… Các bác sĩ đã tiến hành cuộc phẫu thuật cấp cứu với hy vọng giúp nạn nhân qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, do thương tích quá nặng, sau 4 giờ phẫu thuật, anh Minh G. đã trút hơi thở cuối cùng trong phòng hồi sức.

Các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng nạn nhân không qua được nguy kịch

Trước hoàn cảnh khó khăn của người bệnh và gia đình, bác sĩ CK2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã chỉ đạo phòng Công tác xã hội phối hợp cùng các khoa, phòng nhanh chóng có giải pháp hỗ trợ giúp gia đình trong lúc khốn khó.

Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Các bác sĩ của bệnh viện đã rất nỗ lực cứu chữa, tuy nhiên bệnh nhân không qua được. Chúng tôi đã trực tiếp trao đổi thông tin, nắm bắt hoàn cảnh của gia đình. Dịch Covid-19 khiến bệnh nhân bị mất việc, không có bảo hiểm y tế. Trước mắt, bệnh viện đã điều xe cứu thương đưa thi thể người bệnh về quê lo hậu sự, các khó khăn khác chúng tôi sẽ cùng phối hợp hỗ trợ khi gia đình cần sự chia sẻ”.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã hỗ trợ phương tiện đưa nạn nhân về quê lo hậu sự

Trước khi xe cứu thương đi thi thể người quá cố về quê, lãnh đạo UBND quận 10 đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng. UBND phường 5, quận 10 cũng hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng. Ngoài ra, đại diện công ty cây xanh đô thị cũng đã điều động phương tiện đưa thân nhân người bị nạn về quê, 3 cán bộ của công ty đang có mặt tại gia đình để hỗ trợ việc mai táng.

Chị gái nạn nhân xúc động: “Tai nạn không may xảy ra cướp mất em tôi. Từ hôm qua đến nay, chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy và các ban ngành liên quan. Gia đình tôi vô cùng xúc động, chân thành gửi lời cảm tạ đến Ban giám đốc bệnh viện, các y bác sĩ đã tận tâm cứu chữa. Em tôi không may qua đời, sự quan tâm của mọi người đang động viên tinh thần, giúp gia đình vơi đi nỗi đau”.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP