Pháp luật

Nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ khi đang bị tạm giam chờ xử sơ thẩm

Ngày 22-9, ông Võ Văn Lương - chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy (Kon Tum) - cho biết vừa nhận được báo cáo của Công an huyện về việc một người chết trong tư thế treo cổ ở trại tạm giam công an huyện này.

Chị Y Hyet - vợ Jack - mong cơ quan công an làm rõ nguyên nhân cái chết của chồng - Ảnh: TRẦN HƯỚNG

Cụ thể, khoảng 21h35 ngày 18-9, cơ quan chức năng phát hiện người bị tạm giam là anh Rcơm Jack (27 tuổi, trú xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy) đã chết trong tư thế treo cổ tại phòng giam. Ngay sau đó, cơ quan công an gọi điện cho gia đình thông báo anh Jack đã chết, bàn giao thi thể về mai táng, đồng thời đưa cho gia đình anh Jack 15 triệu đồng.

Qua trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị Y Hyet (21 tuổi, vợ anh Jack) cho biết tối 20-5, anh Jack bị một người trong xã đánh. Sau đó, Jack lái xe của người này về nhà và yêu cầu người đánh đến xin lỗi mới trả xe. Người bị lấy xe trình báo công an về vụ việc.

Sáng 21-5, anh Jack đem xe đi trả và hai bên giảng hòa với nhau.

Ngày 1-7, anh Jack bị bắt để phục vụ điều tra về hành vi cướp tài sản.

Ngày 9-9, Tòa án nhân dân huyện Kon Rẫy có quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án "cướp tài sản" trên. Dự kiến phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra vào 7h30 ngày 23-9 tại hội trường UBND xã Đăk Tờ Re.

Theo chị Y Hyet, chồng chị bị giam chung phòng với một người khác. Tuy nhiên, khi chồng tự tử, người chung phòng không hay biết là rất vô lý. Chị cũng không được tiếp xúc với người này. Do đó, chị Hyet mong cơ quan công an làm rõ nguyên nhân cái chết của chồng chị.

Tác giả: TRẦN HƯỚNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP