Nhân ái

Nam sinh 14 tuổi côi cút vì mồ côi cha mẹ

Sinh ra không biết mặt cha, nay mẹ lại đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông, Kiều Hưng (14 tuổi, học lớp 8A trường THCS Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) sống cảnh côi cút không nơi nương tựa.

Đại diện LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh, Hội doanh nghiệp thị xã và các cơ quan đơn vị đến thăm hỏi tặng quà cho cháu Hưng.

Chúng tôi tìm đến nhà Kiều Hưng sau khi mẹ Hưng là chị Kiều Thị Huyền vừa qua đời do bị tai nạn giao thông ngày 23.10. Trong ngôi nhà nhỏ, nhìn Hưng côi cút, thui thủi một mình khiến ai nấy muốn rơi nước mắt.

Thầy Kiều Đình Nam - Chi hội phó Chi hội Chữ Thập đỏ Trường THCS Trung Lương - cho biết, căn nhà nhỏ mà lâu nay mẹ con Hưng sống được chính quyền và người dân quyên góp xây dựng.

Khi còn mẹ, hai mẹ con sớm tối quây quần bên nhau, mẹ luôn động viên Hưng cố gắng chăm học để có tương lai. Thế nhưng, từ khi mẹ mất, Hưng sợ nên không dám ở một mình trong nhà nữa mà phải đi ở nhờ nhà người quen. Hiện ông bà nội, ngoại của Hưng cũng chẳng còn, Hưng côi cút không nơi nương tựa vì mẹ Hưng là con duy nhất của ông bà ngoại.

Nhiều người không khỏi xót xa khi đến thăm hoàn cảnh của cháu Hưng.

Thầy Nguyễn Khắc Nhật - Hiệu trưởng Trường THCS Trung Lương - chia sẻ: “Em Hưng ngoan, hiền, chăm học. Hoàn cảnh của em rất đáng thương. Trước mắt, nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ, động viên để em Hưng tiếp tục học tập”.

Ông Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh - cho hay: “Được tin mẹ cháu Hưng qua đời, lãnh đạo UBND thị xã, Phòng Giáo dục Đào tạo đã đến thăm hỏi và trao các phần quà cho cháu Hưng. Hiện hoàn cảnh của cháu rất tội nghiệp, rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội để Hưng có thể vượt qua nỗi đau mất mát, viết tiếp ước mơ trên ghế nhà trường để có một tương lai tốt đẹp hơn”.

Mọi sự giúp đỡ Kiều Hưng xin gửi về:

Hoặc liên hệ trực tiếp thầy Nguyễn Khắc Nhật – Hiệu trưởng Trường THCS Trung Lương – thị xã Hồng Lĩnh – tỉnh Hà Tĩnh, ĐT 0949981711. Số TK nhà trường 521100000025709 tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Hà Tĩnh – Phòng giao dịch Hồng Lĩnh (ghi rõ ủng hộ Kiều Hưng).

Tác giả: QUỐC CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Hồng Lĩnh ,hà tĩnh ,mồ côi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP