Du lịch

Một phút xiêu lòng vì gái đẹp, khách Tây mất khoản tiền to

Đi theo 3 cô gái với thân hình hấp dẫn vào hẻm nhỏ, vài phút sau chàng khách Tây nhận ra mình mắc sai lầm nghiêm trọng.

Dù đã đặt chân tới hơn 50 quốc gia trên thế giới và có kinh nghiệm 14 năm làm báo, 5 năm làm phóng viên du lịch, Ronan O'Connell vẫn bị mắc bẫy khi tới châu Á. Khi bị dẫn dắt vào một số trò lừa đảo, chàng trai đến từ Australia nhanh chóng nhận ra và rút lui êm thấm. Nhưng đôi khi, anh vẫn mắc phải sai lầm dù đã rất tỉnh táo và cảnh giác. Một trong những kỷ niệm khiến anh khó quên nhất là "ải mỹ nhân" ở Thượng Hải, Trung Quốc, theo News.

Thượng Hải = thành phố đông dân nhất Trung Quốc và cũng là thành phố không gồm vùng ngoại ô lớn nhất thế giới. Ảnh: News.

Theo trí nhớ của Ronan, đó là vào lúc rạng sáng, anh đang đi bộ về khách sạn sau khi rời quán bar ở Thượng Hải thì nhìn thấy 3 người phụ nữ xinh đẹp đi cùng chiều với mình. Họ liếc nhìn anh liên tục và cười khúc khích. Bị hấp dẫn bởi những cô gái trẻ đẹp, Ronan bắt chuyện với họ trong tâm thế của một anh chàng độc thân. Đó cũng chính là giây phút anh sập bẫy.

Trong lúc trò chuyện, họ rủ anh đi uống tại một quán bar. Cả 4 người cùng tới một ngôi nhà không số, đi thang máy lên tầng cao để vào một quán karaoke. Những người bạn mới dẫn anh vào một căn phòng kín. Ngay sau đó, người phục vụ quán mang lên rất nhiều món và một khay lớn đựng cocktail.

Khi nhìn thấy đống đồ ăn, lý trí của Ronan bắt đầu thức tỉnh. Anh giật mình: "Ai sẽ trả tiền cho tất cả những thứ này?". Khi anh hỏi các cô gái xinh đẹp, hai người nhún vai. Người còn lại tỏ ra lúng túng. Điều này khiến anh nghi ngờ và bước vội ra quầy lễ tân để yêu cầu xem thực đơn.

Gã đàn ông hói đầu người Trung Quốc nhét vào tay anh một tờ hóa đơn trị giá 2.000 tệ (hơn 7 triệu đồng). "Anh bị điên à?", Ronan hét lên. Anh khăng khăng với người đàn ông rằng mình không đời nào chịu trả số tiền này.

Gã hói không nói năng gì, rồi gõ mạnh xuống quầy thu ngân. Ba gã đàn ông bặm trợn xuất hiện ngay sau đó và quây lấy Ronan. Không còn cách nào khác, anh đành phải rút ví.

Ronan hiện chia đều thời gian để sống ở 3 nơi: Ireland, Australia và Thái Lan. Ảnh: News.

Dù biết mình bị rơi vào bẫy, nhưng chàng trai Australia vẫn thừa nhận rằng, phụ nữ đẹp có sức mạnh điều khiển được đàn ông.

Ngoài ra, Agra, Ấn Độ cũng là nơi Ronan bị lừa một vố "đau" khác. Khi tới thăm Taj Mahal, Ronan bị một người đàn ông trẻ tuổi tiếp cận. Người này nói rằng sẽ bán cho anh viên đá cẩm thạch tốt nhất - loại đá dùng để xây dựng cung điện.

Ronan vừa bị người bán hàng kéo tay đi thì một người đàn ông trung niên khác chạy lại. Ông ta hét vào mặt chàng trai trẻ và cảnh báo người này không được lừa đảo khách du lịch. Nhiều người khác bỗng xuất hiện và bênh vực kẻ lừa đảo kia. Thấy vậy, người đàn ông tốt bụng liền mở cửa hàng của mình để Ronan tạm lánh vào trong.

Vào trong quán, người này tiếp tục giải thích rằng ông rất xấu hổ về việc có quá nhiều trường hợp du khách bị lừa. Điều đó làm ảnh hưởng ít nhiều tới những người bán hàng chân chính.

Xúc động vì hành động tốt bụng của ông chủ, Ronan quyết định mua một con voi làm từ đá cẩm thạch. Anh cũng mặc cả từ 80 AUD xuống 40 AUD (gần 700.000 đồng). Sau khi trả tiền, cả hai bắt tay nhau.

Sau đó, Ronan tiếp tục đi tham quan một số nơi quanh lăng. Tại đây, anh bắt gặp hai cậu bé bán món đồ y hệt anh vừa mua, nhưng với giá rẻ hơn rất nhiều: chỉ 6 AUD (hơn 100.000 đồng). Ronan rất bất ngờ, và được giải thích rằng: chúng rẻ vì đó là đá cẩm thạch giả.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: gái gọi ,khách tây

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP