Thể thao

Messi mất cơ hội đá Copa America 2021 trên sân nhà

Ít ngày sau khi tước quyền đăng cai Copa America 2021 của Colombia, LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) tiếp tục không cho phép Argentina tổ chức giải đấu này do những lo ngại về dịch Covid-19.

10 ngày trước, CONMEBOL ra quyết định tước quyền đăng cai Copa America 2021 của Colombia do những cuộc bạo loạn liên tục xảy ra ở quốc gia này. Khi đó, CONMEBOL để ngỏ khả năng Argentina sẽ đăng cai cả hai bảng đấu.

Messi và các đồng đội ở ĐT Argentina không còn cơ hội đá Copa America 2021 trên sân nhà. (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Argentina với mỗi ngày từ 300-500 người tử vong, CONMEBOL đã đi đến quyết định không cho phép Argentina tổ chức giải đấu hàng đầu khu vực Nam Mỹ.

Như vậy, Copa America 2021 sẽ không thể diễn ra ở hai quốc gia chủ nhà dự kiến ban đầu. Theo Reuters, một cuộc họp khẩn sẽ được tổ chức đứng đầu bóng đá Nam Mỹ thực hiện vào ngày mai (1/6) để tìm giải pháp.

CONMEBOL đang cân nhắc dời địa điểm tổ chức Copa America sang Mỹ, Paraguay hoặc Chile với việc tất cả các bảng đấu chỉ diễn ra ở một quốc gia duy nhất.

Thông tin Argentina không được đăng cai Copa America như một đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch giải đấu của ĐT Argentina. Lionel Messi và các đồng đội sẽ không được đá trên sân nhà như dự kiến ban đầu. Tại Copa America 2021, 10 đội tuyển chia thành 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Sau vòng bảng, 4 đội dẫn đầu mỗi bảng vào vòng tứ kết để thi đấu tranh ngôi vô địch. Giải dự kiến khai mạc ngày 13/6./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: Copa America 2021 ,sân nhà ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP