Nhà đẹp

Mẹo làm sạch cửa kính chỉ mất 5 phút

Cửa kính sáng bóng sẽ làm căn nhà bạn thêm sạch sẽ và sáng sủa. Nhưng để làm sạch cửa kính với những vết bẩn cứng đầu thì bạn phải biết mẹo dưới đây.

Lau sạch cửa kính bằng bột bắp

Dùng bột bắp làm sạch vết bẩn trên kính dễ dàng (Ảnh minh họa)

Bạn có thể sử dụng bột bắp để làm sạch vết bẩn và vệ sinh cửa kính sáng loáng với nguyên liệu chuẩn bị như sau:

2 muỗng canh bột bắp

3-4 lít nước ấm

1/2 chén amoniac

1/2 chén giấm trắng

Cách thực hiện vừa nhanh vừa đơn giản, bạn trộn đều hết tất cả các hỗn hợp trên rồi cho vào một bình xịt. Xịt dung dịch này vào khăn cotton hoặc là khăn giấy rồi lau sạch trên bề mặt kính.

Giấy báo giúp lau sạch cửa kính

Sử dụng giấy báo lau kính (Ảnh minh họa)

Có rất nhiều cách làm sạch bề mặt kính mà không hề tốn kém. Điển hình như là bạn dùng giấy báo cũ, vo tròn và thấm một chút nước là có thể làm sạch được các vết bẩn cực kỳ hiệu quả mà không tốn kém.

Dùng nước xả quần áo để làm sạch cửa kính

Đừng tưởng nước xả quần áo chỉ có tác dụng xả vải thôi nhé. Nó còn có hiệu quả rất tốt khi dùng để lau chùi cửa kính, mặt bàn thủy tinh hay là gương nữa đấy. Chỉ cần pha theo tỉ lệ: 1 phần nước xả + 4 phần nước. Sau đó hòa đều và cho vào bình xịt. Xịt dung dịch lên khăn mềm hoặc là khăn giấy để làm sạch bề mặt kính.

Dùng giấm làm sạch cửa kính

Dùng dấm là sạch vết bẩn dính trên kính sạch bong (Ảnh minh họa)

Khi cửa kính bị dính sơn, dùng vải nhung thấm một ít giấm ăn hoặc xăng để lau, cửa sổ sẽ sạch bóng. Trộn theo tỷ lệ 1 cốc nước, 1 cốc giấm, 3 giọt dung dịch nước rửa chén và cho vào chai xịt rỗng. Xịt hỗn hợp này lên toàn bộ bề mặt kính rồi dùng khăn lông lau sạch. Sau đó vài phút để hong khô và lau lại lần nữa với giấy báo cũ.

Bột thạch cao hoặc bột phấn viết bảng

Bột thạch cao giúp loại bỏ các vết bẩn ở kính một cách hiệu quả (Ảnh minh họa)

Bạn hòa bột thạch cao hoặc bột phấn với nước rồi xịt lên kính. Chờ đến khi lớp thạch cao khô, dùng khăn lau sạch, kính sẽ không còn vết bẩn.

Các bước làm sạch cửa kính đúng cách

Bước 1: Dùng nước lau kính (hoặc nước sạch) và vải mềm, nhúng khăn vào nước lau kính sau đó lau từ trên xuống dưới hoặc lau ngang. Lưu ý chỉ lau đi mà không nên lau trở lại bởi nó sẽ làm dây bẩn phần kính vừa lau xong.

Bước 2: Dùng khăn bông mềm và sạch sẽ lau lại kính một lần nữa cũng theo trình tự như vậy. Chú ý khăn sạch và vải bông mềm nhé bởi nếu khăn không đảm bảo độ mềm và sạch sẽ làm kính không sáng bóng được.

Bước 3: Lau các khe kính bằng khăn ẩm và mềm cho sạch sẽ một lần nữa.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP