Xe

Mẫu xe này bán quá chạy khiến Ford phải sửa cả giao kèo với đại lý

Mẫu SUV sử dụng chung khung gầm SUV Escape là Ford Bronco Sport đang nổi lên như một hiện tượng doanh số của làng xe Mỹ.

Hồi tháng 1, thông tin về việc đại lý Ford bán nhầm xe Bronco Sport trưng bày cho khách hàng rồi… đòi lại đã khiến không ít người tiêu dùng Bắc Mỹ phẫn nộ, dẫn tới việc thương hiệu Mỹ phải đi vào hòa giải và hủy bỏ quyết định đòi xe của đại lý.

Động thái mới nhất của Ford đảm bảo sự việc khi đó sẽ không tái diễn khi giờ các đại lý Ford đã được quyền bán Bronco Sport trưng bày/chạy thử trong trường hợp không có sẵn xe.

Theo CarsDirect, thông tin này được xác nhận khi Blue Oval gửi thư tới các đại lý toàn Bắc Mỹ của mình hồi tuần trước. Trước đó, các xe trưng bày đã hoàn tất nhiệm vụ của mình trong 4 tháng hoặc đã cho khách chạy thử 6.000 km có thể được bán như xe thường nhưng trường hợp của Bronco Sport là ngoại lệ khi miễn là khách yêu cầu, các đại lý có thể đẩy đi xe trưng bày ngay tức khắc.

Bronco Sport trong thời gian qua bất chấp những lùm xùm về giá (tại một số nơi có giá xe hơn mức đề xuất tới 10.000 USD) và khả năng off-road vẫn là một trong những cái tên hot nhất phân khúc SUV cỡ trung tại Mỹ.

Trong khi Bronco Sport hứa hẹn sẽ thống trị các bảng xếp hạng doanh số SUV tại Mỹ khi sản lượng xe đi vào ổn định, người anh Bronco tới giờ vẫn chưa thể đi vào sản xuất dù là dòng tên được nhắc tới nhiều hơn từ khi ra mắt. Dù vậy, quãng thời gian trễ cũng có thể là cơ hội cho phép Ford giải quyết triệt để vấn đề đại lý đội quá xe lên quá cao đã liên tục bị phản ánh trong thời gian qua.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

  Từ khóa: bán chạy ,mẫu xe ,Ford

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP