Thể thao

Man City - Tottenham: Chủ nhà trút giận!

Dù để thua 0-1 trước Tottenham ở trận lượt đi tứ kết Champions League, Man City vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp khi được đá trận lượt về tại Etihad, đặc biệt trong bối cảnh đối thủ mất “khẩu trọng pháo” Harry Kane vì chấn thương.

Man City (phải) sẽ phải giành chiến thắng ngược dòng trước Tottenham nếu muốn có vé vào bán kết

HLV Guardiola đã gây bất ngờ cho cả Tottenham cũng như người hâm mộ đội nhà khi cất cả Sane và De Bruyne trên băng ghế dự bị khi tới làm khách tại sân White Hart Lane, thay vào đó ông sử dụng Mahrez và Gundogan.

Thực tế Man City đã chơi rất tốt, kiểm soát thế trận và thậm chí còn có cơ hội rất tốt để ghi bàn khi được hưởng quả penalty từ tình huống Sterling sút bóng dội trúng tay của Danny Rose. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã cho đội khách được hưởng penalty. Thế nhưng trên chấm 11m, Aguero lại không thắng được thủ thành Lloris.

Phung phí cơ hội, Man City đã phải trả giá vì vào phút 78, Son Heung Min đã ghi bàn thắng “quý như vàng”, đem về chiến thắng 1-0 cùng lợi thế không nhỏ cho Tottenham.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục khiến không ít người sửng sốt khi có ý vui mừng với kết quả này. Ông Guardiola cho rằng kết quả thua 0-1 còn dễ chịu hơn rất nhiều so với mùa giải trước khi Man City thua trắng 0-3 trước Liverpool. Bản thân kết quả này là đủ tạo ra động lực, sức ép để Man City phải nỗ lực hơn, hướng tới một cuộc ngược dòng trên sân nhà.

Thực tế trong thâm tâm của ông Guardiola đang có những tính toán nhất định cho mục tiêu đầy tham vọng – giành cú ăn bốn với Man City ở mùa giải này. “The Citizens” đã đăng quang ở cúp Liên đoàn và hiện đã vào chung kết cúp FA (diễn ra ngày 18/5 tại Wembley). Muốn Man City đoạt “cú ăn bốn”, chiến lược gia này cần có những toan tính, lộ trình để xoay vòng cầu thủ, đảm bảo luôn đủ lực lượng tranh tài trên các mặt trận.

Trong khi đó, ở đấu trường trong nước, Man City đang có trong tay 83 điểm sau chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace cuối tuần qua, đứng thứ hai trên bảng xếp hạng và kém đối thủ Liverpool 2 điểm. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả, đội bóng thành Manchester vẫn còn 1 trận chưa đấu nên quyền tự quyết vẫn hoàn toàn nằm trong tay đội bóng này.

Tất cả đã diễn ra thuận lợi, theo đúng kịch bản mà ông Guardiola đã vạch ra, giờ là lúc Man City hướng toàn bộ tâm trí và sức lực cho cuộc tái ngộ với Tottenham.

Tottenham sẽ không có sự phục vụ của Harry Kane trong lần tái đấu Man City

Trước trận đấu có ý nghĩa quyết định này, Man City gặp đôi chút trục trặc về lực lượng khi Fabian Delph và Fernandinho đều gặp chấn thương ở trận lượt đi. Bộ đôi này đã vắng mặt trong trận đấu với Crystal Palace nhưng nhiều khả năng sẽ trở lại để đối đầu Tottenham.

Tương tự như vậy, ở tuyến trên Sane và De Bruyne có thể sẽ xuất phát ngay từ đầu trận. Man City đang rất cần tới tốc độ và khả năng xoay trở khéo léo của bộ đôi này để sớm tìm kiếm mành lưới của Tottenham.

Với Tottenham, đội bóng này hành quân tới Etihad với lợi thế không nhỏ là chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi. Kết quả này giúp đội bóng thành London chỉ cần một kết quả hòa là đủ đá bay Man City khỏi Champions League.

Việc giữ sạch được mành lưới ở trận tứ kết lượt đi khiến những bàn thắng của Tottenham (nếu có) ở trận lượt về càng thêm giá trị và mang ý nghĩa quyết định. Bởi chỉ cần đội bóng của HLV Pochettino ghi được 1 bàn, Man City sẽ phải cố gắng ít nhất là gấp đôi.

Đáng tiếc cho Tottenham khi trong bối cảnh này họ lại mất trụ cột Harry Kane. Tuyển thủ người Anh đã dính chấn thương ở trận lượt đi và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải.

Niềm hy vọng của đội khách một lần nữa sẽ đặt lên vai tuyển thủ người Hàn Quốc Son Heung Min - cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi.

Đội hình dự kiến hai đội:

Manchester City: Ederson; Walker, Stones, Laporte, Delph; Fernandinho, De Bruyne, Bernardo; Sterling, Sane, Aguero​.

​Tottenham Hotspur: ​Lloris; Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose; Sissoko, Winks, Eriksen; Alli, Son, Moura.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: Báo VnMedia

  Từ khóa: Tottenham ,Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP