Đẹp

Lông ở 3 vị trí này tốt nhất đừng cạo kẻo hại sức khỏe

Trên cơ thể có một số vùng bắt buộc phải để lông phát triển tự nhiên, không cần triệt bỏ. Nếu cố tình cạo lông hoặc triệt lông thường xuyên, cơ thể sẽ bị tổn thương.

Trên thực tế, cả nam và nữ đều nên chăm sóc sức khỏe và nhan sắc, ngoại hình của mình hàng ngày. Tuy nhiên, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cũng phải đúng cách, nếu không sức khỏe giảm sút, cơ thể cũng xấu đi, mất nhiều hơn được.

Trong số những phương cách làm đẹp, nhiều người có thói quen triệt lông, cạo lông, nhổ lông để đảm bảo thẩm mỹ. Vậy nhưng, trên cơ thể có một số vùng bắt buộc phải để lông phát triển tự nhiên, không cần triệt bỏ, nếu không cơ thể sẽ bị tổn thương.

Cụ thể, có 3 vị trí bất kể là nam hay nữ đều không nên tự ý triệt lông, cạo lông, nếu không có thể gây hại cho sức khỏe.

1. Lông nách: Có người lông nách rậm rạp, có người lông nách thưa thớt, nhưng đa số mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ sẽ chọn phương pháp tẩy lông, cạo lông, hoặc triệt lông nách bằng tia laser để đảm bảo tính thẩm mỹ khi diện đồ.

Trên thực tế, các chuyên gia sức khỏe đã chỉ ra rằng, không nên cạo lông nách, vì lông nách có thể giúp chúng ta bảo vệ vùng da dưới nách - một vùng da tương đối mỏng manh, dễ bị tổn thương, nếu không chăm sóc đúng cách thì bụi bẩn, vi khuẩn dễ dàng xâm lấn gây viêm nhiễm.

Khi lông nách tồn tại, những sợi lông này có thể làm giảm ma sát trên da, cũng có thể giúp chúng ta bài tiết mồ hôi, trao đổi chất tốt hơn, giúp giải độc các tế bào bạch huyết ở nách một cách kịp thời

2. Lông mũi: Lông mũi của một số người phát triển khá mạnh, nếu để tự nhiên thì lông mũi sẽ lộ ra bên ngoài lỗ mũi, ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình của chúng ta. Tuy nhiên, đây không phải là lý do để bạn nhổ hay cạo lông mũi.

Đơn giản hơn, mỗi lần lông mũi dài vượt ra khỏi lỗ mũi, bạn chỉ cần cắt bỏ phần lông mũi mọc ra là được, không cần dùng dụng cụ tẩy lông chuyên dụng để cạo mũi.

Thực tế, lông mũi có tác dụng bảo vệ mũi rất tốt, có thể cản đa số bụi bặm xâm nhập từ bên ngoài qua đường hít thở. Nói cách khác, lông mũi là màng chắn tự nhiên, nếu chúng ta cạo sạch lông mũi thì có thể khiến khoang mũi bị nhiễm trùng hoặc viêm đường hô hấp, viêm phế quản hoặc phổi và những bệnh nhiễm trùng rõ ràng.

3. Lông chân: Một số bạn có đôi chân rất nuột nà, lông mảnh, sắc nhạt nhưng có những người lông chân dài, màu đậm, làm mất thẩm mỹ nên họ chọn cách triệt lông, cạo lông chân.

Lông chân có tác dụng rất lớn, nó có thể giúp chúng ta bảo vệ da chân, giúp chúng ta ngăn ngừa muỗi đốt, bài tiết mồ hôi và các chất độc. Nếu cố chấp cạo lông chân thường xuyên, các nang lông sẽ bị tổn thương, gây ra tình trạng nhiễm trùng và có thể khiến da rơi vào tình trạng dị ứng.

Vì vậy, trong những lúc bình thường, để đảm bảo sức khỏe, chúng ta không nên cạo lông ở 3 bộ phận này, vì nếu cạo thường xuyên có thể sẽ gây ra những tổn thương nhất định cho cơ thể và tổn hại đến sức khỏe, dù là đàn ông hay phụ nữ vẫn phải chú ý.

Tác giả: Kiều Dụ (Theo QQ)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP