Pháp luật

Lời nhân chứng vụ người đàn ông chết tại trụ sở công an xã

Trước khi ông N. được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ, nhiều người chứng kiến cho biết nạn nhân không có dấu hiệu tự tử.

Liên quan đến vụ người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ tại trụ sở công an xã, ông Chu Lý Hùng, Phó trưởng Công an xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, chưa có kết luận về vụ việc.

Ông Hùng cũng là người nhận lời ủy thác đến gặp vợ nạn nhân Nguyễn Thành N. (SN 1971), trú tại xóm 9, xã Thọ Thành, để khuyên giải rút đơn.
Hiện trường nơi phát hiện ông N. tử vong
“Vào khoảng 19h ngày 6/2, tôi đến kiểm tra tình hình sức khỏe của ông N., vì trước đó nạn nhân say rượu ngủ cả buổi chiều trong phòng. Tôi hỏi ăn chưa thì ông N. bảo ăn rồi, sau đó 2 chú cháu ngồi nói chuyện một số câu”, ông Hùng nói.

Ông Hùng kể tiếp: “Lúc này, ông N. có vẻ hối lỗi trước việc mình làm nên có cầu xin tôi về nhà để nói vợ là bà Nguyễn Thị Tr., SN 1975, rút đơn. Vì dù sao cũng là vợ chồng với nhau bao nhiêu năm nay. Tôi thấy cũng đúng nên nhận lời giúp”.

Tuy nhiên, khi ông Hùng đang ngồi nói chuyện với bà Tr. thì nhận được điện thoại thông báo việc ông N. đã tử vong trong tư thế treo cổ. “Ông N. có vẻ buồn phiền, nhưng lúc tôi rời đi thì tôi không nhận ra ông sẽ có ý định treo cổ, nếu không tôi đã ngăn chặn rồi”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, trước nay trên địa phương ông N. là người hay uống rượu. Sau khi say thì thường đánh đập vợ con và gây xích mích với hàng xóm, chính quyền đã nhiều lần mời ông N. lên trụ sở để nhắc nhở nhưng vẫn “chứng nào tật nấy”.
Gia đình cho rằng có nhiều điểm bất hợp lý trong cái chết của ông N.
Mặc dù sự việc đã xảy ra gần một tuần, nhưng gia đình nạn nhân vẫn vô cùng bàng hoàng, không ai tin ông N. treo cổ tự tử. Mọi người cho rằng, có nhiều điểm không hợp lý trong cái chết của ông N.

“Chỉ một chi tiết là chú N. tự dùng dây buộc giày để thắt cổ là đã thấy bất thường rồi. Ngoài ra, gia đình nghĩ đi nghĩ lại cũng chẳng hiểu chú N. có ý định tự tử khi nào, bởi hành vi hoàn toàn bình thường. Cuối giờ chiều chúng tôi có đưa thức ăn vào thì chú đã tỉnh rượu và còn tỏ ra hối lỗi trước việc mình đã làm”, ông Nguyễn Xuân Hiệp (SN 1955), anh trai ông N. nói.

Ông Hiệp cho biết thêm, vào khoảng 20h, ông N. còn thỉnh cầu một công an xã về nhà cầu xin vợ rút đơn, thế mà chỉ khoảng 15 phút sau đã phát hiện ông N. tử vong. “Chẳng thà chú N. nghe nói vợ không rút, quá thất vọng mà tự tử còn hiểu. Đằng này đã nhờ người ta về xin, chưa nghe kết quả mà chết thì vô lý quá”, ông Hiệp nói.

Ông Nguyễn Văn Trọng (SN 1964), anh trai ông N., là người đầu tiên ra hiện trường để nhận thi thể bức xúc cho biết, nạn nhân tử vong vào khoảng 20h15 ngày 6/2, nhưng đến khoảng 1h ngày 7/3 thì cơ quan chức năng mới thông báo với gia đình.
“Khi chúng tôi ra trụ sở thì cơ quan chức năng đã giám định xong. Thi thể chú N. được hạ xuống và được phủ chăn, nên chúng tôi không biết chú đã tử tự như thế nào. Nhưng xong hết mọi việc cơ quan chức năng mới gọi gia đình như vậy thì chúng tôi hoàn toàn không đồng ý”, ông Trọng cho biết nhà cách trụ sở chỉ khoảng hơn 100m nhưng không hề biết việc xảy ra.

Đặc biệt, gia đình khẳng định khi ở nhà thì nạn nhân không hề bị thương, nhưng khi khám nghiệm thì xuất hiện chi tiết là vết rách ở trán dài khoảng 2cm, đây chỉ có thể là bị thương khi đã đến trụ sở.
Vợ nạn nhân cũng nghĩ chồng mình không tự tử
Vợ nạn nhân, bà Tr. cũng cho rằng chồng mình không tự tử. Nguyên nhân chị gửi đơn là vì muốn cơ quan chức năng răn đe chồng để sau không đánh vợ nữa, nhưng đó không phải nguyên nhân khiến ông N. thất vọng dẫn đến việc treo cổ.

“Việc vợ chồng mâu thuẫn là bình thường. Tất nhiên chồng tôi uống rượu vào thì hay nổi nóng nên có làm nhiều việc không phải, nhưng tôi không nghĩ chồng tôi có thể nghĩ quẩn như vậy, chắc chắn có nhiều vấn đề”, bà Tr. nghi vấn.

Bà Tr. mệt mỏi cho biết thêm: “Sự việc xảy ra khiến gia đình rất ngỡ ngàng, chúng tôi không mong muốn gì hơn là cơ quan công an điều tra rõ nguyên nhân tử vong, để người đã khuất sớm siêu thoát”.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 10h30 ngày 6/2, ông N. sau khi uống rượu ở đám cưới về, xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với vợ. Trong lúc không kiềm chế được bản thân, ông N. chạy vào nhà, lấy dao lao ra chém vợ khi bà Tr. đang ngồi giặt quần áo ở ngoài giếng.

Người nhà đã nhanh chóng đưa bà Tr. đến trạm y tế xã để cấp cứu và khâu 6 mũi, đồng thời báo cáo sự việc cho công an địa phương. Ngay sau đó, Công an xã Thọ Thành đã tới hiện trường, lập biên bản vụ việc và yêu cầu ông N. đến trụ sở công an xã để làm việc.

Tại trụ sở công an, do say rượu, ông N. không viết được bản tường trình. Các công an viên đã cho ông N. nằm nghỉ tại phòng kho (có cửa thông với phòng trực của công an xã).

Đến khoảng 20h15 cùng ngày, anh Nguyễn Văn Thương (công an viên) vào phòng kiểm tra thì phát hiện ông N. tử vong trong tư thế treo cổ trên cửa sổ. Ngay sau đó, phòng Pháp y, Công an tỉnh Nghệ An đến khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP