Thế giới

Lo nhà tù "vỡ trận" vì dịch Covid-19, California thả 8.000 tù nhân

California sẽ thả 8.000 tù nhân khỏi các nhà tù tại bang này để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Nhà tù San Quentin tại California là nơi ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19. (Ảnh: Guardian)

Quyết định thả 8.000 tù nhân được đưa ra trong bối cảnh một số nhà tù tại bang California, Mỹ đang ghi nhận sự bùng phát của dịch Covid-19. Sở Cải tạo California cho biết các tù nhân đủ điều kiện sẽ được trả tự do vào cuối tháng 8.

Việc thả tù nhân đánh dấu quyết định lớn nhất của chính quyền California nhằm giảm bớt số lượng người bị giam giữ trong các nhà tù, từ đó hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19 bằng cách tạo thêm không gian cho giãn cách xã hội và cách ly.

“Những động thái này được thực hiện nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho các tù nhân và nhân viên trong các nhà tù”, Giám đốc Sở Cải tạo California Ralph Diaz cho biết.

Những tù nhân còn một năm hoặc ít hơn một năm thụ án sẽ đủ điều kiện ra tù trong đợt phóng thích lần này. Những tù nhân phạm tội liên quan tới bạo lực và tình dục sẽ không được thả.

Số lượng tù nhân trên toàn bang California đã giảm khoảng 10.000 người kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát.

Thống đốc California Gavin Newsom ngày 9/7 cho biết gần 2.400 người trong 35 nhà tù tại California đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona mới, bao gồm 1.314 người tại nhà tù San Quentin ở bắc San Francisco.

Tại Mỹ, số ca mắc Covid-19 tại khoảng 40 bang đang có xu hướng tăng trở lại gần đây, trong đó nhiều bang ghi nhận số ca kỷ lục. Mỹ hiện là tâm dịch lớn nhất thế giới với hơn 3,2 triệu ca mắc Covid-19, trong đó hơn 136.000 người đã tử vong.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP