Thể thao

Lộ diện trọng tài bắt chính trận Việt Nam- Indonesia

Cách đây ít giờ, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia diễn ra vào ngày 15/10 tới đây.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công bố, trọng tài Alkhudhayr Turki Mohammed, có quốc tịch Ả Rập Xê Út sẽ điều khiển trận so tài giữa Việt Nam và Indonesia vào ngày 15/10 tới đây.

Hỗ trợ cho ông Alkhudhayr Turki Mohammed là các trợ lý Al Maki, Khalaf Zaid, Hussain. Giám sát trọng tài là ông Abdul Malik, người Singapore.

Trọng tài Alkhudhayr nổi tiếng là người rất nghiêm khắc và được mệnh danh là "máy rút thẻ". Ông đã từng 250 lần rút thẻ vàng, 16 thẻ đỏ và 36 lần thổi phạt đền trong suốt những năm tháng cầm cân nảy lực vừa qua.

Ở trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2018, trọng tài Alkhudhayr từng tranh cãi gay gắt khi không cho Việt Nam hưởng phạt đền ở trận thắng Malaysia với tỷ số 2-0.

Ở trận đấu này, Công Phượng đã bị hậu vệ Shahrul Saad đánh nguội trong vòng cấm nhưng trọng tài Alkhudhayr đã nói không với Penalty trong sự phản ứng của đội bóng áo đỏ.

Việt Nam sẽ làm khách trước Indonesia vào ngày 15/10 tới

Trọng tài Alkhudhayr cũng đã từng điều khiển trận đấu của đội tuyển Việt Nam hòa Afghanistan 1-1 ở vòng loại Asian Cup 2019 vào tháng 3/2017.

Ông cũng cầm còi trận thua 2-1 của Việt Nam trước Hàn Quốc ở vòng bảng U23 châu Á 2018, trận đấu mà U23 Việt Nam đã vươn lên dẫn trước đội bóng xứ Kim chi với siêu phẩm sút xa của Quang Hải.

Theo phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Marshal Masita, để đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 2019-2024 của ông Joko Widodo và tránh bị ảnh hưởng bởi các cuộc biểu tình, thay vì thủ đô Jakarta, trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam sẽ được tổ chức tại Bali.

Trước thông tin này, LĐBĐ châu Á (AFC) cũng đã có công văn gửi đến LĐBĐ Indonesia để xác nhận. Trong đó có đoạn:

"Thể theo công văn ngày 30/9 của quý Liên đoàn về việc thay đổi địa điểm trận đấu sắp tới với Việt Nam do những vấn đề rủi ro trong nước, và phân tích của Ban Thư ký PSSI về cuộc biểu tình đang diễn ra của sinh viên tại khu Gelora Bung Karno Jakarta Complex, chúng tôi đồng ý với yêu cầu của quý Liên đoàn về việc thay đổi địa điểm thi đấu, từ sân Gelora Bung Karno ở Jakarta về sân Captain I Wayan Dipta ở Bali".

Theo ông Shin Man Gil, trưởng phòng Thi đấu và Sự kiện bóng đá của AFC cũng lưu ý Indonesia sẽ phải chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại của ĐT Việt Nam vì sự thay đổi này.

Tác giả: Q. Phạm

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP