Du lịch

Lên Hang Kia – Pà Cò ngắm biển mây trắng bồng bềnh

Với không khí mát mẻ, trong lành và thường xuyên được mây mù che phủ, Hang Kia – Pà Cò đang trở thành điểm săn mây lý tưởng dành cho du khách tại miền Bắc.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 150km, Hang Kia và Pà Cò là hai xã vùng cao miền núi thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Hành trình đến với Hang Kia – Pà Cò, du khách không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh biển mây trắng bồng bềnh mà còn có cơ hội được hòa mình vào cuộc sống của người dân vùng cao.

Để đến được nơi đây, bạn có thể đi xe khách tuyến đường Hà Nội – Mộc Châu, Hà Nội – Sơn La, Hà Nội – Điện Biên, có nhiều nhà xe cho bạn lựa chọn. Nếu muốn đi bằng xe máy, bạn đi theo tuyến đường Đại lộ Thăng Long – Quốc lộ 6 hướng về Mộc Châu.

Đến điểm cây xăng Hồng Nhung thuộc địa phận xã Pà cò, bạn có thể thuê nhà nghỉ tại đây hoặc đi tiếp vào khoảng 10km thì đến địa phận xã Hang Kia.

Trong chuyến hành trình, bạn sẽ đi qua những cung đường quanh co, uốn lượn, dẫn lối qua những ngôi nhà sàn đơn sơ của đồng bào Mông. Đặc biệt, du khách đừng quên dừng chân và chụp ảnh tại đèo Đá Trắng trên quãng đường đi.

Tại xã Hang Kia có một số homestay cho bạn lựa chọn lưu trú với mức giá dao động từ 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng/đêm/khách. Các bạn nên chọn những homestay có vị trí phù hợp để đi tham quan.

Đến với Hang Kia – Pà Cò, du khách không thể nào bỏ qua địa điểm săn mây lý tưởng, đó là khu vực cổng trời, nằm ở độ cao 1.100m so với mặt biển. Vé vào cổng tham quan tại khu vực này là 15 nghìn đồng/khách.

Mây ở đây thường xuất hiện nhiều từ tháng 10 đến tháng 4 hàng nằm. Thời điểm săn mây đẹp nhất là vào khoảng từ 5h đến 10h sáng. Nếu may mắn, du khách có thể ngắm nhìn được khung cảnh biển mây trắng đang bồng bềnh trôi, trải dài đến tận cuối trời.

Trong không khí trong lành của vùng núi cao Tây Bắc, bạn có thể thả hồn, hòa mình vào mây trời để xua tan đi mọi căng thẳng, muộn phiền thường ngày.

Tuy nhiên, nếu không gặp mây, bạn cũng đừng buồn bởi đứng tại đây, du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh thung lũng. Phóng tầm mắt ra xa, bạn còn ngắm được đỉnh Pù Luông (Thanh Hóa) và đỉnh Pha Luông (Sơn La).

Bên cạnh đó, tại khu vực cổng trời còn trồng nhiều loại hoa khác nhau phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách.

Bạn Phạm Thị Thu Hiền (SN 1997) đã có chuyến trải nghiệm đến Hang Kia – Pà Cò vào đầu tháng 9 vừa qua. Thu Hiền đã may mắn khi săn mây thành công ngay trong chuyến đi đầu tiên đến đây.

Thu Hiền chia sẻ: “Mình rất thích khung cảnh, con người và cuộc sống ở nơi đây. Người dân ở đây chủ yếu là người Mông, họ rất thân thiện và nhiệt tình. Ở họ có một điều mà mình không thể quên đó chính là nụ cười và sự trìu mến”.

“Mình lựa chọn lưu trú tại homestay Y Múa, cách điểm săn mây chỉ khoảng 3km, nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Tỉ lệ săn mây thành công tại Hang Kia – Pà Cò khá cao vì theo người dân nơi đây kể thì mây có quanh năm và hầu như xuất hiện nhiều. Nếu ngày hôm trước có nắng và đêm mưa thì hôm sau khả năng cao sẽ xuất hiện biển mây”, Thu Hiền cho biết thêm.

Đến với Hang Kia – Pà Cò, du khách còn có thể ghé thăm một số địa điểm hấp dẫn khác như thác Tạt Nàng, khu Tà Xồ, Thung A Láng, đồi chè…

Ngoài ra, du khách cũng có thể đi bộ tham quan bản làng, tìm hiểu đời sống và trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông nơi đây như vẽ sáp ong, nhuộm chàm, dệt thổ cẩm…

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP