Trong nước

Kỷ luật Bí thư xã tiếp xúc người về từ vùng dịch nhưng trốn khai báo

Sau khi tiếp xúc với người từ vùng dịch về trong một đám tang, vị bí thư đảng ủy xã tại Đắk Lắk đã trốn khai báo y tế và cách ly theo quy định.

Ngày 28/9, một lãnh đạo Huyện ủy Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Vũ Duy Tấn - Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy nhận thấy với vai trò là Bí thư Đảng ủy, người đứng đầu Đảng bộ xã Dray Bhăng, ông Vũ Duy Tấn thiếu trách trong công tác phòng chống dịch, vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Vi phạm của ông Vũ Duy Tấn tuy chưa để lại hậu quả nhưng đã làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, làm ảnh hưởng đến uy tín, tổ chức Đảng, đảng viên và bản thân ông Vũ Duy Tấn, gây dư luận xấu trong nhân dân.

Tuy nhiên, qua xem xét nhiều yếu tố, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Kuin quyết định thi hành kỷ luật đối với Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng bằng hình thức Khiển trách.

Như Dân trí phản ánh, trong thời gian địa bàn huyện Cư Kuin đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch, ông Tấn đã không báo cáo với Huyện ủy mà tự ý rời khỏi địa bàn để đến dự đám tang nhà chị vợ tại huyện Krông Ana.

Tại đám tang, ông Tấn có tiếp xúc với người từ vùng dịch về nhưng khi quay trở lại địa phương làm việc, ông Tấn đã không báo cáo cơ quan, không khai báo y tế, không thực hiện cách ly y tế theo quy định và vẫn tiếp xúc với người khác.

Tại địa điểm ông Tấn tham dự đám tang sau đó đã phát hiện một trường hợp mắc Covid-19, có 87 F1 liên quan.

Trước những vi phạm trên, Ban Thường vụ Huyện Cư Kuin đã tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng đối với ông Vũ Duy Tấn để xem xét kỷ luật.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP