Xã hội

Bí thư xã bị đình chỉ chức vụ vì rời địa phương đợt giãn cách

Bí thư xã ở Đắk Lắk rời địa phương đi giải quyết công việc gia đình khi đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Khi về, ông không khai báo, cách ly theo quy định.

Tối 22/8, ông Lê Thái Dũng, Bí thư Huyện ủy Cư Kuin (Đắk Lắk), cho biết Ban thường vụ Huyện ủy đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng đối với ông Vũ Duy Tấn.

Theo ông Dũng, bí thư xã Dray Bhăng đã đi giải quyết việc gia đình tại huyện Krông Ana (Đắk Lắk) trong lúc địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 nhưng không báo cáo, xin phép. Bên cạnh đó, ông Tấn có tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về nhưng không khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định.

Lãnh đạo huyện Cư Kuin kiểm tra dịch tại địa phương. Ảnh: T.T.


Ông Tấn bị đình chỉ đến khi Ban thường vụ Huyện ủy kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc người đứng đầu cấp ủy không gương mẫu trong công tác phòng chống dịch.

Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy Cư Kuin cũng giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tham mưu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể Đảng ủy xã Dray Bhăng và cá nhân ông Tấn sau khi ông này hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định.

Tính đến ngày 22/8, Đắk Lắk ghi nhận 739 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 513 trường hợp đang điều trị, 223 bệnh nhân đã khỏi bệnh và 3 ca tử vong.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP