Thế giới

Khủng bố tấn công nhà tù ở Somali, giải thoát 400 tù nhân

Ít nhất 7 binh sĩ đã thiệt mạng khi các chiến binh của nhóm khủng bố Somali al-Shabab tấn công một nhà tù ở bang bán tự trị Puntland, nhằm giải thoát "đồng đội" đang là tù nhân.

Nhóm Al-Shabab tuyên bố đã giải thoát ít nhất 400 tù nhân, sau khi lực lượng này tấn công vào nhà tù chính ở Bosaso, thành phố lớn nhất của Puntland, vào đầu giờ ngày 5/3, giờ địa phương.

"Đêm qua, nhiều tay súng được trang bị vũ khí hạng nặng đã tấn công chúng tôi từ nhiều hướng khác nhau. Chúng tôi đã chống trả nhưng cuối cùng, họ tiến vào nhà tù trung tâm. Họ giải thoát và mang theo hầu hết các tù nhân", Mohamed Abdi, một cai ngục nói với Reuters.

Năm binh sĩ của nhà tù và 2 binh sĩ tiếp viện đã thiệt mạng, ông Abdi cho biết.

Một vụ bom xe liều chết nhắm vào một đoàn xe của Liên minh châu Âu ở Mogadishu, Somalia, ngày 30/9/2019. Ảnh AFP.

Al-Shabab xác nhận, các chiến binh của nhóm này đã thực hiện vụ tấn công, giải thoát cho ít nhất 400 tù nhân. Tuy nhiên, nhà chức trách đã không xác nhận số tù nhân bị giải thoát. Tin nói, nhóm Al-Shabab thường phóng đại “thành tích” của mình trong những cuộc tấn công.

Abdiasis Abu Musab, người phát ngôn của al Shabaab, nói với Reuters: “Các tù nhân bao gồm cả nam và nữ, là thành viên al-Shabab và đã ở tù hơn 10 năm”.

Al-Shabab thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công như vậy ở Somalia như một phần của mục tiêu lật đổ chính quyền trung ương ở thủ đô Mogadishu và thiết lập quyền cai trị của riêng mình. Chỉ huy cảnh sát Bosaso, Đại tá Hussein Ali, cho biết một chiến dịch truy bắt các tù nhân được giải thoát đang được tiến hành.

Tác giả: Huy Anh

Nguồn tin: baovephapluat.vn

  Từ khóa: Somali ,tù nhân ,binh sĩ ,nhà tù

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP