Thể thao

Không vô địch, SLNA vẫn thắng lớn ở giải U19 Quốc gia 2022

Dù không giành chức vô địch tuy nhiên U19 SLNA đã nhận được nhiều bài học từ giải U19 Quốc gia 2022. Thậm chí để ghi nhận cho nỗ lực hướng tới bóng đá đẹp, BTC còn trao cho đội bóng xứ Nghệ giải thưởng phong cách.

U19 SLNA tham dự giải U19 Quốc gia 2022 với sự quyết tâm lớn. Đoàn quân của HLV Đinh Văn Dũng đã giành chiến thắng ấn tượng trước U19 Thanh Hóa ở vòng tứ kết với màn cảnh phá penalty xuất thần của thủ môn Nguyễn Cảnh Tiệp. Thủ thành của SLNA đã có 4 lần từ chối cú dứt điểm trong loạt sút luân lưu của đội bóng láng giềng. Sau đó U19 SLNA tiến vào trận bán kết gặp đội bóng mạnh là Viettel. Viettel là đội toàn thắng 12 trận kể từ đầu giải đến nay, ở tứ kết họ vượt qua U19 Sài Gòn với tỉ số 2-0.

Trong trận đấu này U19 SLNA đã thi đấu tốt và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên sau khi bị thủng lưới U19 SLNA đã dần đánh mất sự chủ động và đành chấp nhận thất bại trước U19 Viettel. Kết quả này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Đinh Văn Dũng kết thúc giải đấu với vị trí thứ 3 chung cuộc.

U19 SLNA không thể vượt qua Viettel ở bán kết

Dù không giành chức vô địch tuy nhiên U19 SLNA đã nhận được nhiều bài học từ giải U19 Quốc gia 2022. Đặc biệt để để ghi nhận cho nỗ lực hướng tới bóng đá đẹp, BTC còn trao cho đội bóng xứ Nghệ giải thưởng phong cách. Đây là giải thưởng nhằm đề cao tinh thần bóng đá đẹp, không tiểu xảo và xô xát, các cầu thủ thể hiện sự chuyên nghiệp như đúng giờ, trang phục đúng quy định và đầy đủ. Hàng loạt tiêu chí được ban tổ chức giải đấu đưa ra nhưng U19 SLNA vẫn đáp ứng đủ.

Nói SLNA thắng lớn ở giải U19 Quốc gia 2022 cũng không quá bởi những năm qua CLB SLNA luôn muốn các cầu thủ hướng tới lối chơi hiệu quả, đẹp mắt, ghi được nhiều tình cảm yêu mến của người hâm mộ. Ngoài ra đội bóng xứ Nghệ cũng luôn đề cao việc xây dựng phẩm chất đạo đức trong mỗi cầu thủ trẻ, để bóng đá xứ Nghệ phát triển theo hướng tích cực, bền vững. Đặc biệt việc xây dựng tư duy chơi bóng và đạo đức cho các cầu thủ trẻ là cực kỳ quan trọng, trước khi đá bóng giỏi phải là con người đàng hoàng, tử tế.

Nhắc đến công tác đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam, không thể không nghĩ đến lò đào tạo trẻ của SLNA. Đây là những nơi sản sinh hàng loạt cầu thủ giỏi cho đội tuyển Việt Nam những năm gần đây. Gần đây, nhiều người hâm mộ phải trầm trồ khi Sông Lam Nghệ An nhận được khoản đầu tư khổng lồ từ doanh nghiệp để vực dậy sau khủng hoảng. Không chỉ với đội chính đá V.League, câu lạc bộ xứ Nghệ có nguồn tiền vững chắc để chăm lo cho bóng đá trẻ. Điều đó hứa hẹn góp phần không nhỏ cho bóng đá Việt Nam trong tương lai, bởi SLNA vốn có truyền thống đào tạo trẻ hàng đầu, nay lại được thúc đẩy nhờ nguồn tiền dồi dào.

Dù nói xa nói gần nhưng cuối cùng mọi thứ đều được quy về hai chữ "ý thức". Một cầu thủ có ý thức, cậu ta sẽ tự biết cách chăm sóc bản thân, tự biết cái gì xấu, cái gì tốt. Một tập thể có ý thức sẽ biết cách tạo ra môi trường lành mạnh, tất cả cùng đi lên.

Không vô địch, SLNA vẫn thắng lớn ở giải U19 Quốc gia 2022

SLNA muốn rèn ý thức cho các cầu thủ từ khi còn trẻ trước khi trở thành những cầu thủ lớn. Việc thiếu ý thức trong sinh hoạt suy cho cùng cũng là thói quen nông nổi của tuổi trẻ nhưng lâu dần sẽ thành thói quen khó bỏ, nghiêm trọng hơn là lệch lạc trong tư tưởng. Bóng đá Việt Nam từng sống trong thời kỳ đen tối với những vụ mua bán độ ở cấp đội tuyển quốc gia cũng như các giải đấu quốc nội. Hệ quả của điều này thì ai cũng thấy rõ. Khi lòng tin người hâm mộ không còn, bóng đá sẽ chết và sau đó cần rất nhiều thời gian mới có thể gây dựng lại được.

Thấm nhuần tư tưởng trên SLNA đang hướng tới khẩu hiệu "Tinh thần thép - Chiến thắng đẹp". Ngày nay SLNA chọn triết lý bóng đá đa dạng hơn, phòng ngự, phản công và tấn công tổng lực tùy theo từng đối thủ, nhưng chắc chắn là không còn thứ bóng đá triệt hạ. Việc chơi một thứ bóng đá xấu xí không khó, nhưng để chơi bóng một cách tử tế, Fair-play mà vẫn mang lại hiệu quả, không nhiều đội bóng làm được như SLNA.

Cũng qua giải U19 Quốc gia, SLNA tìm ra được nhiều gương mặt nổi bật như Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến, Phan Xuân Đại, Nguyễn Văn Bách, Nguyễn Cảnh Tiệp… Trong số những cái tên vừa kể trên, Hồ Văn Cường có lẽ là cầu thủ đáng chú ý nhất.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP