Trong tỉnh

Khoảng 3 nghìn lao động tại Lào sẽ trở về Nghệ An để tránh dịch Covid-19

Theo thống kê, với khoảng 3 nghìn lao động tại Lào và phần lớn có khả năng sẽ trở về địa phương trong những ngày tới, vì vậy tỉnh đang chủ động khảo sát để thành lập các khu cách ly tập trung ngay tại địa bàn huyện Kỳ Sơn, Tương Dương và 1 số huyện khác.

Để chuẩn bị cho công tác tiếp đón công dân Việt Nam từ các nước ASEAN, trong đó có các lao động từ Lào trở về trên địa bàn, ngày 19/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và lãnh đạo Sở Y tế đã đi kiểm tra, khảo sát các điểm cách ly tập trung phục vụ phòng chống dịch covid 19 tại huyện Kỳ Sơn và Tương Dương.

Hành khách làm thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu Nậm Cắn.

Tại huyện Kỳ Sơn, đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh, tiếp đón công dân Việt Nam nói chung, người Nghệ An nói riêng đang làm thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu Nậm Cắn.

Khu vực cách ly tại cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn.

Theo ghi nhận trong sáng nay, số lao động về nước tại đây trên 70 người. Công tác kiểm dịch sức khoẻ ban đầu cho các công dân được thực hiện nghiêm túc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra khu vực cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Kỳ Sơn).

Trước mắt, tất cả các công dân sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh đều được đưa về khu cách ly tập trung tạm thời sau đó sẽ được chuyển tiếp về khu cách ly tập trung quân đội tại xã Nghi Ân. Tuy nhiên, theo thống kê, với khoảng 3 nghìn lao động tại Lào và phần lớn có khả năng sẽ trở về địa phương trong những ngày tới nên khu cách ly này sẽ quá tải. Vì thế, tỉnh đang chủ động khảo sát để thành lập các khu cách ly tập trung ngay tại địa bàn huyện Kỳ Sơn, Tương Dương và 1 số huyện khác.

Lấy thông tin các hành khách từ Lào về.

Qua khảo sát thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long thống nhất kiến nghị với BCĐ cấp tỉnh trưng dụng trường PTDT Nội trú THCS Kỳ Sơn với sức chứa tối đa 320 người và trường PTDT Nội trú THCS Tương Dương khoảng 300 người để làm cơ sở cách ly tập trung của tỉnh phục vụ phòng chống dịch covid 19.

Theo đó, đ/c yêu cầu BCĐ các huyện này phối hợp với các cấp, ngành liên quan khẩn trương lên kế hoạch, kịch bản; chuẩn bị các điều kiện cần thiết từ cơ sở vật chất; trang thiết bị đến nhân lực, hậu cần để có thể tiếp nhận người vào cách ly trong một vài ngày tới.

Tác giả: An Duyên - Thanh Hoa

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP