Xe

Jeep xây trạm sạc cho SUV địa hình

Jeep tiến hành xây dựng trạm sạc pin tại các địa điểm dành cho xe offroad, mở đầu là mẫu SUV Wrangler 4xe với động cơ hybrid cắm sạc.

Trái ngược với nhiều nhà sản xuất đang cố gắng mở rộng mạng lưới trạm sạc pin ôtô điện tại các địa điểm công cộng hay đường cao tốc, Jeep chọn nơi hẻo lánh để bắt đầu xây dựng hệ thống dịch vụ dành cho xe hybrid và xa hơn là xe điện.

Cùng với đối tác Electrify America, hãng xe Mỹ đang triển khai 3 điểm sạc đầu tiên dành cho mẫu SUV hybrid cắm sạc của mình là Jeep Wrangler 4xe.

Cả 3 trạm sạc này đều nằm ở đầu vào của các cung đường offroad phù hợp với SUV địa hình. Đó là vườn quốc gia Moab thuộc bang Utah, đường mòn Rubicon và vùng hồ Big Bear ở California.

Hệ thống trạm sạc có tên Jeep 4xe Charging Network sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối mùa xuân này. Jeep chưa công bố chi tiết kế hoạch phát triển tiếp theo, hãng chỉ cho biết các trạm sạc có thể sử dụng năng lượng Mặt trời hoặc được kết nối với lưới điện.

Các trạm sạc đầu tiên trong hệ thống Jeep 4xe Charging Network sẽ cung cấp khả năng sạc ở cấp độ 2 (Level 2), không phải là trạm sạc nhanh. Với cấp độ 2, cụm pin 17 kWh của chiếc Jeep Wrangler 4xe có thể được sạc đầy trong khoảng 2 giờ và cho khả năng di chuyển thuần điện 25 km.

Người dùng Wrangler 4xe sẽ được sử dụng trạm sạc của Jeep miễn phí và được hỗ trợ thông qua ứng dụng trên điện thoại. Jeep cho biết trong tương lai sẽ cung cấp dịch vụ mở rộng cho các dòng xe hybrid và ôtô điện khác tại trạm sạc của mình.

Cách đây vài ngày, Jeep cũng vừa giới thiệu mẫu concept SUV điện Magneto được phát triển dựa trên khung gầm của model Wrangler. Jeep Magneto có cụm pin dung lượng 70 kWh, động cơ điện đặt ở đầu xe và truyền động thông qua hộp số sàn 6 cấp thay vì đặt ngay tại trục như nhiều mẫu xe điện khác.

Tác giả: Hoàng Tuấn

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: trạm sạc ,Jeep ,xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP