Xe

Honda CR-V trở lại ngôi đầu phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ

Sau 2 tháng bị Hyundai Santa Fe vượt lên, sang tháng 9 Honda CR-V đã lấy lại phong độ khi doanh số vượt mốc 900 xe.

Sau thành công khi đứng đầu doanh số phân khúc crossover tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng 6 tháng đầu năm 2019, Honda CR-V bất ngờ bị Hyundai Santa Fe vượt vào 2 tháng 7 và 8.

Theo báo cáo của VAMA, có vẻ Honda CR-V đã lấy lại phong độ khi đạt doanh số 910 chiếc trong tháng 9. Trong ba mẫu, Honda CR-V là chiếc duy nhất có động cơ tăng áp dung tích nhỏ.

Trái ngược với Honda CR-V, doanh số mẫu xe đối thủ Mazda CX-5 chỉ đạt 709 xe, xếp sau Hyundai Santa Fe (722 chiếc). Ba tháng gần đây, doanh số CX-5 lên xuống không ổn định. 685 xe vào tháng 7 nhưng bất ngờ tụt xuống chỉ 388 chiếc ở tháng 8 và tăng lên 709 xe tháng 9. Dù liên tục có các ưu đãi về giá bán.

Honda CR-V là mẫu duy nhất có động cơ xăng tăng áp dung tích nhỏ.

Đây là thời điểm chuyển giao giữa thế hệ cũ và phiên bản mới vừa ra mắt cuối tháng 7 nên giảm doanh số là điều có thể hiểu được. Phiên bản mới của CX-5 được giới thiệu hồi cuối tháng 7. Mẫu xe gần như không có thay đổi nào khác biệt về ngoại hình so với bản cũ.

Thay vào đó, nhà sản xuất tập trung nâng cấp hệ thống an toàn với gói an toàn I-Activsense và hệ thống điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control (GVC). Vào các tháng cuối năm khi nguồn cung dần ổn định, doanh số CX-5 có thể tăng lên mức 800-900 xe/tháng.

Có 7 chỗ như các đối thủ nhưng Hyundai Santa Fe có lợi thế máy dầu, tuỳ chọn động cơ mà Honda CR-V, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander không hề có.

Không có ưu đãi về giá như CX-5 hay CR-V nhưng giá bán Hyundai Santa Fe trở về đúng giá niêm yết, không còn hiện tượng "bia kèm lạc". Mẫu xe này lại có tuỳ chọn động cơ dầu bên cạnh máy xăng truyền thống. Mức giá cho bản máy dầu tiêu chuẩn rẻ hơn đáng kể so với Honda CR-V bản L cao cấp (1,093 tỉ đồng).

"Santa Fe máy dầu bản cao cấp rất được các khách hàng ưa chuộng", Nguyễn Sơn, nhân viên bán hàng đại lý Hyundai Phạm Hùng cho biết.

Nếu tiếp tục duy trì mức doanh số cao tới hết năm, rất có thể Honda CR-V sẽ có 1 năm kinh doanh khả quan.

Phân khúc crossover trên dưới 1 tỷ đồng cuối năm được dự đoán sẽ không có nhiều thay đổi về lượng xe. Vẫn là những cái tên quen thuộc ở top trên như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Santa Fe. Top cuối vẫn là Mitsubishi Outlander dẫn đầu, cuối cùng là Nissan X-Trail, chiếc xe ế ẩm nhất phân khúc.

Cuộc đua doanh số ở top trên hứa hẹn có nhiều kịch tính khi cuối năm, lượng khách hàng mua xe lớn. Phần đông người dùng đều mong muốn có xe ngay để đi trong Tết, đây là dịp để các hãng tung ra nhiều ưu đãi.

Không còn "bia kèm lạc" là tín hiệu đáng mừng với người tiêu dùng đang có ý định mua Santa Fe. Nếu có thêm ưu đãi giảm giá, đặc biệt ở bản máy dầu Đặc biệt, chắc chắn sức ảnh hưởng của Santa Fe lên Mazda CX-5, Honda CR-V là không hề nhỏ.

Tác giả: Đình Phong

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP