Pháp luật

Hơn 450 cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật hoạt động trái phép tại Nghệ An

Theo Chi cục Trồng trọt – Bảo vệ thực vật Nghệ An, qua kiểm tra, hiện nay trên địa bàn còn hơn 450 cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật trái phép.

Trên địa bàn Nghệ An có 588 cơ sở kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, trong đó mới 133 cơ sở được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh mặt hàng này và 70 hồ sơ đang được xử lý để cấp giấy chứng nhận. Hiện trên địa bàn còn hơn 450 cơ sở kinh doanh chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Để kiểm soát hoạt động kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, hằng năm, chi cục đã tiến hành kiểm tra các cơ sở buôn bán và các công ty kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh. Năm 2015, Chi cục Trồng trọt – Bảo vệ thực vật Nghệ An xử lý phạt hành chính năm chi nhánh của các công ty kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật không bảo đảm chất lượng với số tiền 56 triệu đồng.

Sáu tháng đầu năm 2016, phạt hành chính tám triệu đồng đối với các cơ sở buôn bán thuốc bảo vệ thực vật vi phạm các lỗi: không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, buôn bán thuốc ngoài danh mục, để thuốc bảo vệ thực vật chung với các mặt hàng khác...

Tác giả bài viết: Ngân Phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP