Giáo dục

Hơn 100 giáo viên, học sinh phải cách ly, liên quan 3 F0

Ba học sinh là anh em trong một gia đình tại huyện Mộ Đức (tỉnh Quảng Ngãi) mắc Covid-19. Chính quyền địa phương đã truy vết, cách ly 117 học sinh, giáo viên có liên quan.

Ngày 12/10, ông Phạm Ngọc Lân - Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức cho biết, ngày 11/10, ngành y tế ghi nhận 6 người trong một gia đình mắc Covid-19. Trong số này có 3 anh em là học sinh tại địa phương.

Liên quan đến các ca bệnh này, ngành y tế xác định có tổng cộng 117 học sinh và giáo viên là F1. Chính quyền địa phương quyết định cách ly tập trung đối với 70 học sinh, giáo viên. Những trường hợp còn lại tiếp xúc với F0 đã lâu nên được xét nghiệm, cho cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe.

Huyện Mộ Đức cách ly 70 học sinh, giáo viên liên quan đến chùm 6 ca bệnh là người trong một gia đình.

Trước đó, huyện Mộ Đức là "vùng xanh" nên học sinh đã đến trường học tập kể từ ngày 4/10. Sau khi ghi nhận chùm 6 ca bệnh, huyện này quyết định chuyển sang hình thức giảng dạy trực tuyến.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, một số huyện thuộc "vùng xanh" đã tổ chức giảng dạy trực tiếp từ đầu tháng 10. Trong đó, các huyện miền núi yêu cầu giáo viên có nhà ở các địa phương khác trong tỉnh phải thực hiện "3 tại chỗ" để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: F0 ,cách ly ,giáo viên ,học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP