Thể thao

HLV U22 Myanmar: 'Văn Hậu có thể giúp bóng đá Việt Nam khác biệt trong 10 năm tới'

HLV U22 Myanmar phát biểu: "Trong vài năm nữa thôi, Việt Nam sẽ trở thành một đội bóng rất đáng xem ở châu lục. Sự xuất hiện của Văn Hậu có thể giúp bóng đá Việt Nam tạo sự khác biệt trong vòng 10 năm tới.

Huấn luyện viên Verlizar Emilov Popov là một HLV chuyên nghiệp người Bulgaria đạt chứng chỉ UEFA Pro. Ông mới chỉ bắt đầu dẫn dắt U22 Myanmar từ đầu năm 2019 nhưng đã đưa đội bóng này đạt được những bước tiến đáng kể với tấm huy chương đồng bóng đá nam SEA Games 30.

Trả lời trên Zing, Huấn luyện viên Verlizar Emilov Popov cho biết người ông ngưỡng mộ đó là cầu thủ số 5 (Đoàn Văn Hậu), cậu ấy ghi 2 bàn từ 2 tình huống cố định. Ông đã theo dõi cầu thủ này suốt 2 năm qua và có thể nói đây là cầu thủ rất đẳng cấp. Cậu ấy còn trẻ nhưng đã sở hữu đủ các yếu tố của một cầu thủ hàng đầu như thể hình, sức mạnh và kỹ thuật.

HLV U22 Myanmar nói: "Tôi biết Hậu đang chơi bóng ở Hà Lan. Chính việc thi đấu ở châu Âu đã giúp cậu ấy trở thành điều gì đó khác biệt ở SEA Games này. Cậu ấy chơi tốt ở vị trí trung vệ cũng như hậu vệ cánh, rất tiềm năng để trở thành một hậu vệ hiện đại.

Với những gì tôi quan sát, tôi tin rằng trong tương lai Hậu sẽ trở thành một trong những cầu thủ đáng xem nhất châu Á. Còn để đạt trình độ chung của các cầu thủ châu Âu, cậu ấy còn phải hoàn thiện hơn nữa.

Các HLV ở châu Âu, đặc biệt là ở các giải đấu lớn có tiêu chuẩn đánh giá cầu thủ vô cùng khắt khe. Chưa kể đến rào cản ngôn ngữ cũng như văn hoá của các cầu thủ châu Á khi mới sang châu Âu chơi bóng. Tôi nghĩ Hậu có đủ khả năng để đạt mặt bằng chung tại châu Âu, nhưng quan trọng nhất vẫn là ý chí, tinh thần cầu tiến của cậu ấy mà thôi.

Huấn luyện viên Verlizar Emilov Popov. Ảnh: MFF

U22 Việt Nam hiện tại có nhiều cầu thủ đồng đều, gần như không có đối thủ ở Đông Nam Á. Trong vài năm nữa thôi, Việt Nam sẽ trở thành một đội bóng rất đáng xem ở châu lục. Sự xuất hiện của Văn Hậu có thể giúp bóng đá Việt Nam tạo sự khác biệt trong vòng 10 năm tới".

Trước đó, trong một buổi họp báo tại SEA Games 30, HLV Verliza Popov Của U22 Myanmar tin tưởng đội nhà sẽ vượt qua vòng bảng và đối thủ muốn gặp nhất ở bán kết chính là U22 Việt Nam.

“Trong quá khứ U22 Myanmar từng nhiều lần gặp Việt Nam. Chúng tôi thua họ nhiều nhưng gần đây có một trận hoà tại Việt Nam. Tôi tin tưởng toàn đội sẽ còn làm tốt hơn nữa, và ngay lúc này đây chúng tôi rất muốn gặp U22 Việt Nam ở bán kết SEA Games 30”, HLV Verliza Popov cho biết.

Tự tin đi tiếp ở bảng A, nhưng HLV Verliza Popov cũng cảnh báo các học trò: “Phía trước chúng tôi còn những trận đấu quan trọng, U22 Việt Nam cũng vậy. Chúng ta cần phải có thêm điểm số sau từng trận, trước khi nghĩ tới vòng bán kết”.

Bên cạnh đó, HLV Velizar Popov của U22 Myanmar tỏ ra rất phẫn nộ với cách sắp xếp lịch thi đấu của BTC SEA Games 30: "Tôi có thể hiểu vì sao nhiều đội tuyển gặp khó khăn ở SEA Games. Vấn đề không nằm ở mặt cỏ nhân tạo mà là việc phải thi đấu quá nhiều trận trong thời gian ngắn (mật độ 2 ngày/trận).

Quá khó để các HLV thay cầu thủ hay chiến thuật. Các cầu thủ không thể làm quen với chiến thuật mới bởi họ cũng quá mệt vì lịch thi đấu 4 trận/tuần. Ngay cả cầu thủ Ngoại hạng Anh cũng không thể chơi tốt ở SEA Games với lịch thi đấu như thế này".

  Từ khóa: HLV U22 Myanmar ,Văn Hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP