Thể thao

HLV từng vô địch C1 cũng "bó tay" với cầu thủ V-League

Ngay ở vòng đấu thứ 2 Toyota V-League, HLV đội bóng Thanh Hóa Petrovic đã phải ngán ngẩm với cách chơi bóng của các cầu thủ V-League. Điều đáng nói, chính học trò của ông Petrovic trở thành tâm điểm với màn “đấu võ” trên sân Nha Trang.

Xem video Omar gây phẫn nộ trên sân Nha Trang:


Ở vòng đấu thứ 2, Thanh Hóa tiếp tục có chiến thắng 2-0 trước Khánh Hòa, qua đó tạm dẫn đầu V-League với 6 điểm tuyệt đối.

Dù giành chiến thắng nhưng niềm vui của HLV Petrovic không trọn vẹn, khi ông được chứng kiến lối chơi không đẹp của cả hai đội bóng, trong đó cầu thủ Omar của Thanh Hóa đã vào bóng cao chân thô bạo với Nhật Nam sau đó còn đánh đội trưởng Văn Vũ của Khánh Hòa.


Omar trở thành tâm điểm trên sân Nha Trang tại vòng 2 V-League

Sau khi hội ý với trợ lý, trọng tài Xuân Nguyện quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với đội trưởng của Thanh Hóa và rút thêm chiếc thẻ đỏ nữa dành cho hậu vệ Đình Nhơn của Khánh Hòa vì cho rằng cầu thủ này lao vào định ẩu đả với Omar.

Nhận thẻ đỏ rời sân, Omar vẫn hung hăng khiêu khích CĐV của đội chủ nhà bằng hành động rất khó coi của mình, khiến HLV Petrovic phải theo cầu thủ này vào tận phòng thay đồ để chấn chỉnh.

Hành động không đẹp của ngoại binh Thanh Hóa chắc chắn sẽ nhận án phạt nặng từ Ban kỷ luật. Tuy nhiên, dường như bạo lực và cả cách hành xử thiếu chuyên nghiệp trên sân là câu chuyện muôn thuở ở V-League.

Chính HLV Petrovic đã phải thừa nhận điều này: “Các cầu thủ V-League chơi bóng trên sân nhưng ít khi chịu phối hợp. Tôi thấy nhiều cầu thủ thích cầm bóng và chơi tiểu xảo, thậm chí là đánh nguội. Bóng đá là phải chuyền, phối hợp và ghi bàn. Các bạn không có được những điều đó".


HLV Petrovic bó tay với học trò của mình

HLV Petrovic cho biết mình đã liên tục nhắc nhở học trò, nhưng dường như đã hoàn toàn bó tay trước sự hung hăng của cầu thủ đội mình, ông chia sẻ: “Tôi đã liên tục nhắc cậu ấy cần bình tĩnh. Nhưng Omar bị cuốn vào những tình huống bóng và không giữ được bình tĩnh.

Ngay sau khi phải nhận thẻ đỏ, tôi cũng phải nhắc nhở dù có thế nào chúng ta cũng cần tôn trọng trọng tài và đừng làm điều gì đó ngu ngốc".

Hai trận đấu mà HLV Petrovic được trực tiếp chứng kiến lối chơi của cầu thủ V-League là Thanh Hóa – SLNA và Khánh Hòa – Thanh Hóa. Đây là hai trận đấu diễn ra với sự căng thẳng ở trên sân khiến trọng tài phải rút ra nhiều thẻ.

Chiến lược gia này từng dẫn dắt CLB Red Star Belgrade đoạt Cup C1 (tiền thân của Champions League) năm 1991 có lẽ không thể ngờ rằng V-League lại xấu xí như vậy, dù đây mới chỉ là những vòng đầu tiên của mùa giải.

Ở mùa giải năm nay, VFF cùng VPF quyết làm mạnh tay với vấn đề bạo lực sân cỏ. Đã có 19 điều luật được thay đổi để thắt chặt kỷ luật. BTC cam kết sẽ trừng phạt nặng những hành vi phi thể thao. Những hành vi gây tổn hại đến sức khỏe của đối thủ trước đây bị phạt 10-15 triệu đồng sẽ được tăng lên từ 40-50 triệu đồng. Bên cạnh đó, cầu thủ vi phạm bị treo giò 3-5 hoặc 8 trận thậm chí lên đến 24 tháng nếu gây ra chấn thương nặng.

Dù tăng nặng các án phạt, nhưng bạo lực vẫn không giảm, điều này cũng có nghĩa các đội bóng cần tăng cường những biện pháp giáo dục cầu thủ về phong cách ứng xử và thi đấu, nâng cao nhận thức về tự trọng nghề nghiệp đối với công chúng, phát huy tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng, chuyên nghiệp.

Tác giả bài viết: Đại Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP