Thể thao

HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31

HLV Park Hang-seo cho biết ông đã có lựa chọn của mình cho bản danh sách 20 cầu thủ U23 Việt Nam dự SEA Games 31.

Tối 22/4, tuyển U23 Việt Nam có thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước U20 Hàn Quốc trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho SEA Games 31.

HLV Park Hang-seo đã có trong đầu danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 31. Ảnh VFF

Văn Tùng là cái tên lập công đem về bàn thắng cho U23 Việt Nam nhưng theo HLV Park Hang-seo, sự góp mặt của các cầu thủ trên 23 tuổi mới là chìa khóa giải quyết trận đấu.

“Sự xuất hiện của 3 cầu thủ quá tuổi có thể là lý do giúp chúng ta thắng được U20 Hàn Quốc. Đó cũng là lý do chúng ta gọi cầu thủ quá tuổi cho SEA Games 31.

Trên thực tế, họ chơi tốt và có tác động lớn đến trận đấu lượt về với U.20 Hàn Quốc và đây là điều không phải bàn cãi”.

Về bản danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 31, ông Park tiết lộ ưu tiên của ông là chọn những cái tên có thể chơi được nhiều vị trí.

“Thực tế chúng ta chỉ có 20 người được thi đấu tại SEA Games 31, trừ 2 thủ môn còn 18 người. Trong đội hình, cầu thủ nào thi đấu được nhiều vị trí sẽ có lợi thế”.

Đáng ngạc nhiên hơn, vị thuyền trưởng xứ kim chi nhấn mạnh, ông đã có trong đầu bản danh sách cuối cùng U23 Việt Nam.

“Ngoài 20 người như tôi đề cập ở trên, vì để đề phòng xảy ra có ca Covid-19 nên chúng tôi phải duy trì 6 - 7 cầu thủ trong trạng thái tập luyện để nếu ai bị F0 sẽ nhanh chóng có sự thay đổi, điều chỉnh nhân sự kịp thời. Tuy nhiên, trong đầu tôi đã có sự lựa chọn 20 cầu thủ ấy rồi”.

Khi được hỏi về mục tiêu tại SEA Games 31 cũng như giải U23 châu Á 2022, ông Park bày tỏ.

“Nếu nói vô địch SEA Games 31 được không thì tôi không biết được nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức. Giờ mà nói là vô địch mà không được thì mọi người đánh tôi mất.

Còn lúc U.23 Việt Nam đá ở U23 châu Á vào tháng 6, tôi đâu còn là HLV trưởng nữa”.

Tác giả: Thanh Huyền

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP