Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Việt Nam sang trang mới không chỉ nhờ may mắn'

HLV Lê Thụy Hải cho rằng bóng đá Việt Nam đã sang trang mới. Đó là điều cần phải thừa nhận cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở ASIAN Cup 2019.

Với góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải, tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 là một sự nỗ lực vượt bậc. Đó là kết quả xứng đáng cho tuyển Việt Nam chứ không thể nói đi tiếp là nhờ may mắn. Nếu có ý kiến nhận xét chỉ nhờ may mắn là nhìn nhận chưa đúng dành cho hành trình đi vào vòng 1/8 của tuyển Việt Nam.

Sáng 18/1, HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar: “Theo tôi, tuyển Việt Nam đã đi được một bước rất xa, dù có vào vòng 1/8 hay không thì tất cả phải công nhận. Thế nên, tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 thì nền bóng đá chúng ta đã bước sang một trang mới.

Đừng nói chuyện may mắn, vì bóng đá là thế. May mắn là một phần tất yếu trong bóng đá. Có ai nghĩ Oman thắng 3-1, hay Li Băng thắng Triều Tiên đến 4-1. Thế nên, Việt Nam vượt qua vòng bảng nhờ hơn thẻ vàng là 1 điều hết sức bình thường thôi, đó là sự nỗ lực hết mình ở vòng bảng để có kết quả được như thế.

HLV Lê Thụy Hải nhận định Việt Nam sang trang mới nhờ vượt vòng bảng ASIAN Cup 2019. Ảnh: VFF

Bản thân tôi cho rằng tuyển Việt Nam vào được vòng 1/8 là một điều hoàn toàn xứng đáng. Tất nhiên, vào càng sâu thì khó khăn sẽ thêm nhiều. Điều đó cũng là tất yếu, vì càng đi sâu thì sẽ đụng các đội bóng mạnh”.

Sau 12 năm, bóng đá Việt Nam lại vượt qua vòng bảng ASIAN Cup là một tín hiệu hết sức đáng mừng. HLV Lê Thụy Hải cho rằng điều này quý giá vô cùng cho bóng đá Việt Nam. Bởi chuyện vào sâu ở ASIAN Cup sẽ giúp cho tuyển Việt Nam thêm tiến bộ, thêm kinh nghiệm và đúc kết được nhiều vấn đề nhằm phát triển hơn trong tương lai.

“Chúng ta vào vòng 1/8 để cho thấy được sự vươn lên. Tuyển Việt Nam chắc chắn tích lũy được nhiều điều để tiến bộ. Rõ ràng, ASIAN Cup khác xa với AFF Cup. Qua đó, các cầu thủ sẽ học hỏi được nhiều thứ, sau đó nhìn nhận được sức mạnh của tuyển Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải chúc mừng tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Điều này là hết sức quan trọng để bóng đá Việt Nam phát triển. Đáng vui khi các em làm được điều đó. Tôi nghĩ phải chúc mừng cho tuyển Việt Nam vì các em đã có thể vượt qua vòng bảng ASIAN Cup 2019″, HLV Lê Thụy Hải nói.

Tuyển Việt Nam đã vượt qua vòng bảng nhờ có ít hơn số thẻ vàng so với Li Băng. Việt Nam có 5 thẻ vàng, còn Li Băng nhận đến 7 thẻ vàng. Cả hai đội có cùng 3 điểm, ghi 4 bàn và thủng lưới 5 bàn nên tính đến thẻ phạt để xác định đội đi tiếp.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Jordan ở vòng 1/8. Trận đấu này diễn ra vào lúc 18h ngày 20/1. Nếu chiến thắng Jordan thì Việt Nam sẽ vào tứ kết.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP