Thể thao

HLV Lê Thụy Hải ngợi khen 3 cầu thủ Việt Nam sau trận thắng UAE

Theo HLV Lê Thụy Hải, tuyển Việt Nam đã có trận đấu tuyệt vời nhưng ông ấn tượng nhất ở 3 vị trí. Đây là những "quân bài" góp công lớn trong chiến thắng tối thiểu rước UAE.

Với một chiến thuật hợp lý, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại UAE với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng G với 10 và tiếp tục bất bại sau 4 lượt trận. Chiến thắng này cũng giúp đội bóng áo đỏ vươn lên vị trí thứ 94 trên bảng xếp hạng FIFA và đứng thứ 14 tại châu Á ở thời điểm hiện tại.

Tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam hiện đang nằm trong top 6 đội để thủng lưới ít nhất ở thời điểm hiện tại. Trong số này, chỉ có Nhật Bản (bảng F) và Hàn Quốc (bảng H) chưa để lọt lưới. Các đội còn lại cùng để thủng lưới 1 bàn như tuyển Việt Nam gồm có Úc (bảng B), Bahrain (bảng C) và nhà vô địch Asian Cup 2019 Qatar (bảng E).

Tuyển Việt Nam còn là 1 trong số 9 đội chưa thua trận nào. Bảng danh sách này gồm có Syria (bảng A), Úc (bảng B), Iraq, Bahrain (bảng C), Saudi Arabia (bảng D), Qatar (bảng E), Nhật Bản (bảng F), Việt Nam (bảng G) và Hàn Quốc (bảng H).

Cũng như nhiều chuyên gia hay CĐV Việt Nam, chia sẻ với Saostar về trận thắng của đội tuyển Việt Nam trước UAE, HLV Lê Thụy Hải hết lời ca ngợi mà trình diễn ấn tượng của tiền vệ Tuấn Anh.

“Phải thực sự dành cho em ấy sự ngợi khen. Tuấn Anh đã chơi rất hay khi chứng tỏ được khả năng cầm trịch tuyến giữa. Tôi thấy các bình luận viên cứ liên tục nói đến khả năng phát động tấn công của em ấy, nhưng chỉ thế là chưa đủ. Tuấn Anh đâu chỉ cầm bóng tốt, phát động tấn công hay, em ấy còn đánh chặn và tranh cướp bóng rất tốt.

Tuấn Anh chơi bóng trước những cầu thủ UAE có trình độ cao nhưng thể hiện được phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời. Thậm chí, có thời điểm thì chúng ta đều nhận thấy Tuấn Anh cho thấy được sự vượt trội so với cầu thủ đội bạn.

Cá nhân tôi thực sự bất ngờ về Tuấn Anh. Tôi không nghĩ Tuấn Anh có thể chơi hay như thế sau một thời gian dài em ấy bị chấn thương. Điều này cũng cho thấy được sự khát vọng và ý chí của Tuấn Anh rất lớn để khẳng định bản thân.

Một điều khác là Tuấn Anh đang cho thấy được sự khác biệt ở tuyển Việt Nam. Tuấn Anh chính là cầu thủ mà ông Park cần sau khi phải dùng Quang Hải ở tuyến giữa. Quang Hải chỉ có thể cầm bóng, tỉa ra hai biên chứ không thể thu hồi bóng và phát động tấn công tốt như Tuấn Anh”, HLV Lê Thụy Hải nhận xét về Tuấn Anh trên Saostar.

Khá bất ngờ, khi HLV Lê Thụy Hải cũng dành cho Công Phượng những lời có cánh. Theo ông Hải, tiền đạo Công Phượng vào sân và đã thể hiện rất tốt. Khả năng đi bóng tuyệt vời của anh khiến hàng thủ UAE không dám dâng cao dù đang bị dẫn bàn.

"Công Phượng có thể nói là đã trở lại đúng hình ảnh như người hâm mộ mong chờ đợi, dù em ấy còn một chút cảm giác bóng chưa tốt. Ví dụ là đường chuyền bị trượt. Tuy nhiên, Công Phượng đã cho thấy được tất cả phẩm chất của em ấy, từ cầm bóng đột phá, di chuyển nhiều và tự tin chơi bóng.

Công Phượng có thay đổi nhiều về cách chơi khi chịu khó quan sát để chuyền bóng cho các đồng đội. Từ khi vào sân thì Công Phượng đã trở thành điểm nhấn trong lối chơi của tuyển Việt Nam và liên tục tạo nên sự khó khăn cho UAE. Tôi nghĩ ai dõi theo trận đấu đều nhận thấy rõ điều này.

Tôi nghĩ Công Phượng thi đấu trước UAE như thế là tốt và trở lại đúng với hình ảnh của một cầu thủ tài năng. Công Phượng bây giờ cần được sự động viên nhiều hơn để em ấy có thêm sự tự tin. Đó mới là điều chúng ta cần hướng tới vì xét tất cả tiền đạo Việt Nam ở hiện tại thì làm gì có ai tốt hơn Công Phượng”.

Tất nhiên, chiến lược gia người Hà Đông cũng dành những lời khen cho tiền đạo Tiến Linh, đặc biệt cú sút xuất thần của cầu thủ này đã mang về chiến thắng tối thiểu cho tuyển Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải hết lời ngợi khen Công Phượng, Tuấn Anh sau trận thắng UAE​

Trên trang chủ của mình, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tỏ ra vô cùng ấn tượng với màn trình diễn của Tiến Linh và các đồng đội trước UAE. "Điểm nhấn của trận đấu giữa Việt Nam và UAE đã đến 8 phút trước khi hiệp 1 kết thúc khi hậu vệ Khalifa Al Hammadi đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Đó là tình huống mà anh đã phạm lỗi từ phía sau với Tiến Linh, ngăn chặn tiền đạo người Việt Nam có cơ hội đối mặt với thủ môn Khalid Eisa. Và Tiến Linh là nhân vật chính trong bàn thắng duy nhất của trận đấu. Anh nhận bóng từ khoảng cách hơn 27 mét, xoay nhẹ người trước khi tung ra một cú sút đầy tự tin làm tung nóc lưới khung thành UAE.

Chơi thiếu người lại bị dẫn trước, UAE đã loay hoay trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa. Họ hoàn toàn bất lực trước tinh thần quyết tâm và sự tập trung của Việt Nam và đã chấp nhận cảnh trắng tay rời Hà Nội. Siêu phẩm của Tiến Linh đã giúp Việt Nam tạo ra khác biệt và vươn lên ngôi đầu bảng G", trang chủ của AFC viết.

Sau đây 5 ngày, cũng trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan trong trận "siêu kinh điển" Đông Nam Á (19/11). Nếu tiếp tục có được 3 điểm trước người Thái chúng ta sẽ giữ vững được ngôi đầu bảng G đồng thời tạo khoảng cách 6 điểm với đối thủ và sáng cửa giành vé vào vòng loại thứ 3.

Trong khi đó, với việc có được 6 điểm, UAE và Malaysia hiện chỉ thua kém Thái Lan đúng 2 điểm và hoàn toàn có thể vượt qua đội bóng xứ chùa Vàng ở những vòng đấu tới nếu có được chiến thắng trước những đối thủ cùng bảng, và cơ hội đi tiếp vào vòng loại 3 vẫn vẹn nguyên với cả hai đội bóng này.

  Từ khóa: UAE ,HLV Lê Thụy Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP