Thể thao

HLV Hữu Thắng: ‘Cầu thủ cần biết mình không phải ngôi sao’

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã dành những lời khen ngợi cho tác phong thi đấu, sinh hoạt, tập luyện của bộ ba cầu thủ vừa trở về từ Nhật Bản và Hàn Quốc, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh.


Đội tuyển Việt Nam luôn là tâm điểm chú ý của truyền thông và dư luận. Điều đó đã tạo ra nhiều hệ lụy và ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ trẻ. Chia sẻ về điều này trong cuộc họp báo trước trận gặp Indonesia sáng nay (7/11), HLV Hữu Thắng cho biết: “Truyền thông phải cho các cầu thủ thấy giá trị thực của mình, cho họ thấy mình đang ở đây. Đừng đá xong một trận, đưa họ lên trên mây rồi khi thua, lại kéo họ rơi xuống bùn.

Bản thân các cầu thủ phải tới lúc treo giày mới biết mình có phải là ngôi sao thật sự hay không. Họ phải tự ý thức được điều đó. Những người như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường đều ý thức rất tốt điều đó. Tôi có nghe người ta nói lại rằng khi báo chí hỏi Tuấn Anh, cậu ấy đã nói mong mọi người ít quan tâm tới cậu ấy để Tuấn Anh tập trung chuyên môn. Công Phượng cũng vậy. Vừa bước xuống sân bay, được báo chí hỏi, cậu ấy vẫn nói rằng phải chờ về hỏi ban huấn luyện.

Chúng ta xây dựng đội tuyển trên tinh thần tập thể chứ không vì cá nhân ai cả. Đội tuyển đã có quy chế thì cứ thế mà thực hiện thôi”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng muốn kiếm nghiệm sự gắn kết của các tuyển thủ ở trận giao hữu lượt về với Indonesia.Ảnh: Thanh Hà


Trở lại với trận gặp Indonesia, HLV Nguyễn Hữu Thắng tin rằng mục tiêu của đội tuyển Việt Nam không chỉ là một chiến thắng: “Mục tiêu của chúng ta là hướng đến AFF Cup sẽ tới trong 12 ngày nữa. Thời gian thử nghiệm không còn nữa nên mục tiêu giờ không còn là thắng hay thua mà là kiểm tra sự gắn kết của các thành viên trong đội, kiểm tra xem các cầu thủ thi đấu thế nào.

Trước Indonesia có thể lực sung mãn, vây ráp tốt, pressing toàn diện, cầu thủ Việt Nam phải có trình độ để khống chế bóng, phối hợp với nhau, đá ngắn, đá trung bình. Điều quan trọng là chúng ta sẽ đá thế nào trước họ. Chúng ta đá nhanh hay chậm? Chúng ta cầm bóng hay để bị họ cuốn theo lối chơi?

Hôm nay, Indonesia đá trên sân nhà của Việt Nam. Họ sẽ không tràn lên gây sức ép từ đầu. Việt Nam mới là đội làm điều đó. Chúng ta sẽ áp đặt lối chơi lên đối thủ. Trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam có động lực lớn. Tôi tin các tuyển thủ sẽ có một trận cống hiến và rất hay dành tặng khán giả”.

Cuộc đối đầu với Indonesia cũng là cuộc tái ngộ đầy cảm xúc của ông Thắng với người thầy cũ Alfred Riedl. Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam nói về người thầy cũ: “HLV Alfred Riedl là một trong những thầy ngoại mà tôi kính trọng nhất. Về chuyên môn, ông là một Cầu thủ đẳng cấp châu Âu, từng đoạt Chiếc giày Đồng. Nhân cách sống và mọi thứ khác của ông tôi đều kính trọng.

Tôi cảm ơn những lời thầy đã dạy mình. Đó là tình cảm rất quý báu thầy dành cho tôi. Nhưng trước mắt, dù muốn hay không, tôi và đội tuyển Việt Nam cũng còn một chặng đường dài phải đi. Chúng tôi chưa thể ngồi đây để nhận lời khen từ người khác”.

Kết thúc cuộc trao đổi, chiến lược gia người Nghệ An cũng cung cấp thêm một số thông tin về tình hình chấn thương của các tuyển thủ: “Đến lúc này, đội tuyển chỉ còn vài chấn thương cũ và một số chấn thương nhỏ mới như của Hoàng Thịnh, Tuấn Anh.

Còn lại toàn đội hình đã luyện tập đầy đủ từ hôm qua. Chấn thương của Tuấn Anh cũng nằm trong dự tính của chúng tôi. Cậu ấy có đá được hay không lúc này được quyết định bởi sức khỏe của cậu ấy. Về mặt y học, đội tuyển đã làm mọi thứ rồi.

Về phần Xuân Trường, cậu ấy không chấn thương nhưng vẫn băng chân để bảo vệ và hỗ trợ các nhóm cơ. Đó là một liệu pháp tâm lý để hỗ trợ cho Xuân Trường”.

Tác giả bài viết: Bạch Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP