Xã hội

Hai máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài, không có thương vong về người

Hãng hàng không Vietjet đã đình chỉ tổ bay, tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc hai máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài, rà soát quy trình khai thác tàu bay để xử lý theo quy định.

Đầu mút cánh máy bay Vietjet bị gãy sau va chạm với máy bay khác cũng của hãng. (Nguồn ảnh: Diễn đàn hàng không)

Trong quá trình lăn vào sân đỗ, máy bay của Vietjet Air đã va chạm với đầu mút cánh máy bay khác cũng của hãng đang đỗ tại sân bay Nội Bài.

Đại diện Vietjet cho biết vụ hai máy bay của hãng này va nhau tại sân bay Nội Bài khi chiếc Airbus A321 Neo mang số đăng ký VN-A544 từ Đà Lạt hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 18 giờ 9 phút ngày 27/11.

Trong quá trình lăn vào sân đỗ, máy bay VN-A544 đã va chạm với đầu mút cánh máy bay Airbus A321 Neo mang số hiệu VN-A636 cũng của Vietjet đang đỗ.

"Tất cả 120 hành khách và 7 thành viên tổ bay đều an toàn. Tàu bay VN-A544 và VN-A636 tạm thời dừng bay để đánh giá kỹ thuật," đại diện Vietjet cho hay.

Ngay khi nhận được thông tin sự việc, Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã kịp thời có mặt, bảo đảm hoạt động bình thường tại sân đỗ.

Hãng hàng không Vietjet đã đình chỉ tổ bay, tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, rà soát quy trình khai thác tàu bay để xử lý theo quy định.

Ngay sau khi xảy ra vụ va chạm, Cảng vụ hàng không miền Bắc và các đơn vị liên quan đã lập biên bản, tiến hành điều tra vụ việc./.

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP