Giáo dục

Hai bài kiểm tra bị trừ từ 9 xuống 0 điểm, đọc lời phê mới thấy cô giáo 'cao tay' nhường nào

Trong tiết kiểm tra môn Vật lý, có 2 bạn học sinh cùng được 9 điểm và cùng bị cô giáo trừ sạch sành sanh. Nguyên nhân là do hai bạn này chép bài của nhau, khi chấm bài cô giáo đã phát hiện ra và quyết định cho 2 bạn điểm 0.

Cô cậu học trò nào khi làm bài kiểm tra cũng mong muốn bản thân đạt điểm cao. Mà muốn đạt điểm cao thì chỉ có cách chăm chỉ học hành, ôn luyện.

Tuy nhiên, nhiều cô cậu học trò vì lười biếng mà đã nghĩ ra chiêu trò "lách luật" như nhìn bài bạn, sử dụng "phao"... Tất nhiên, những trò này nếu bị giáo viên phát hiện thì sẽ phải nhận cái kết không mấy đẹp đẽ đâu nhé! Điển hình là câu chuyện của 2 học trò dưới đây!

Hai bài kiểm tra được 9 điểm nhưng cùng bị cô giáo trừ còn 0 điểm.

Theo đó, trong tiết kiểm tra môn Vật lý, có 2 bạn học sinh cùng được 9 điểm và cùng bị cô giáo trừ sạch sành sanh. Nguyên nhân là do hai bạn này chép bài của nhau, khi chấm bài cô giáo đã phát hiện ra và quyết định cho 2 bạn điểm 0.

Không chỉ thẳng tay trừ điểm, giáo viên chỉ ra đâu là bản gốc và đâu là bản copy bằng lời phê ngắn gọn: "Cho bạn chép bài", "Chép bài Chí Linh". Phải thừa nhận rằng, có lẽ, cô giáo nắm bắt rõ thực lực học tập của 2 học trò này nên mới "cao tay" biết ai là người chép bài, ai là người cho chép!

Có lẽ, sau khi nhận về bài kiểm tra, nhìn thấy điểm số và lời phê, 2 học trò này cũng phải "xanh mặt" trước trình độ "cao thủ" của giáo viên mà thôi.

Cộng đồng mạng cũng được phen bàn tán rôm rả về vấn đề này. Theo đó, có ý kiến hoàn toàn ủng hộ màn trừ điểm thẳng tay của cô giáo, đây không chỉ là hình phạt mà còn là lời nhắc nhở với hai học trò này, phải nghiêm túc trong thi cử.

Bên cạnh đó, các ý kiến cho rằng, việc cho bạn chép bài thực tế là hại bạn. Đồng ý cho bạn nhìn bài khi thi cử sẽ khiến bạn trở nên thụ động, lười biếng và ỷ lại. Như vậy, không những không giúp bạn tiến bộ mà ngày càng khiến bạn thụt lùi.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP