Xã hội

Hà Tĩnh: Một phút lốc xoáy, cuốn bay 59 mái nhà

Trận lốc xoáy xảy ra trong đêm chưa đầy 1 phút nhưng đã làm 30 ngôi nhà ở xã Thịnh Lộc (Lộc Hà) và 19 nhà ở xã Đan Trường (Nghi Xuân) của tỉnh Hà Tĩnh tốc mái.

Chiều 30/10, ông Trần Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, trận lốc xoáy diễn ra lúc 2h20 sáng cùng ngày đã khiến 30 ngôi nhà của người dân trên địa bàn bị tốc mái.

30 nhà dân ở xã Thịnh Lộc bị tốc mái.

Trong đó, 5 nhà chính bị tốc mái hoàn toàn, 11 nhà chính và 9 nhà phụ bị tốc mái 1 phần, 5 nhà không có người ở cũng bị hư hỏng.

Trận lốc chỉ diễn ra chưa đầy 1 phút nhưng đã để lại hậu quả nặng nề.

Nhà dân tốc mái trong đêm khiến đồ đạc trong nhà gặp mưa, hư hỏng rất nhiều. Ngoài ra, hoàng loạt cây cối bị gãy đổ ngổn ngang.

Lực lượng Biên phòng giúp dân lợp lại mái nhà.

Đồn Biên phòng Cửa Sót (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) đã điều động 25 cán bộ chiến sĩ phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn xuống giúp lợp lại mái để tiếp tục chống chọi với mưa lũ đang diễn biến phức tạp.

“Sáng nay, với sự hỗ trợ của Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương và người dân đã tiến hành khắc phục hậu quả. Đến thời điểm hiện tại đã khắc phục được 20 ngôi nhà, dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối ngày”, ông Nghĩa nói.

Dân ở xã Đan Trường (huyện Nghi Xuân) cũng bay 19 mái nhà.

Trước đó, vào khoảng 13h chiều nay 30/10, tại thôn Song Giang, xã Đan Trường (huyện Nghi Xuân), lốc xoáy cũng làm tốc mái 9 ngôi nhà dân, thiệt hại khoảng 60 triệu đồng.

Sau cơn lốc xoáy, lãnh đạo xã Đan Trường cùng huyện Nghi Xuân đã huy động lực lượng giúp người dân lợp lại mái nhà, ổn định cuộc sống.

Theo ghi nhận của PV, tại Hà Tĩnh, mưa lớn xuyên đêm đến sáng 30/10 đã khiến nhiều tuyến đường ngập cục bộ.

Nguy cơ ngập lụt rất cao, đặc biệt tại các huyện: Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, Đức Thọ và Can Lộc. Mưa lũ cũng đã xảy ra sạt lở tại một số địa phương.

Tác giả: HẠNH NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP