Thể thao

Hà Nội FC - SHB. Đà Nẵng: Đại chiến ở Hàng Đẫy

Hà Nội FC đang trở lại mạnh mẽ và trở thành đối trọng số 1 của FLC Thanh Hóa trong cuộc đua ngôi đầu. Tuy nhiên, tham vọng soán ngôi đầu với đội bóng Thủ đô sẽ gặp thử thách cực đại mang tên SHB.ĐN. Cuộc đấu giữa hai đội bóng đã có tổng cộng 5 lần vô địch V.League này trở thành tâm điểm của vòng 5.

Vừa mừng vừa lo

Trước khi bước vào vòng đấu thứ 5, tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã phải nhận án phạt nguội do có hành vi phi thể thao đối với Châu Ngọc Quang (HAGL). Chân sút gốc Nigeria sẽ phải ngồi ngoài 2 trận và đó đều là trước các đối thủ mạnh là SHB.ĐN và Hải Phòng.

Mất chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Hà Nội FC (4 bàn) là bài toán không hề dễ dàng hóa giải đối với HLV Chu Đình Nghiêm bởi không phải Gonzalo, mà Samson mới là cái tên tạo nên nhiều nguy hiểm với hàng thủ đối phương. Samson sở hữu các pha đi bóng lắt léo, tốc độ, cài đè tốt và tất nhiên khả năng chớp thời cơ hơn hẳn Gonzalo.

Thế nên, việc mất Samson sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự sắc bén trên hàng công của Hà Nội FC. Mất chân sút lợi hại ở thời điểm “nóng bỏng” nhưng bù lại đội bóng Thủ đô lại đón chào sự trở lại của tiền vệ Moses, người vừa trở lại Việt Nam sau khi thi đấu cho ĐTQG Uganda tại CAN Cup 2017.

Có Moses sẽ giúp cho các pha lên bóng của Hà Nội đa dạng hơn bởi tiền vệ này rất giỏi trong các pha xử lý trong không gian hẹp và đặc biệt những đường chuyền sắc lẹm của anh luôn đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi, có thể ghi bàn.

Đối thủ vừa mừng vừa lo về nhân sự còn SHB.ĐN lại đang rất đáng gờm. Ở vòng 4, đội bóng bên bờ sông Hàn đã quật ngã đương kim á quân Hải Phòng với 2 bàn không gỡ. HLV Lê Huỳnh Đức đang rất vui mừng khi chân sút trẻ Đức Chinh liên tục “nổ súng” và chính sự sắc bén của tiền đạo 20 tuổi này trở thành mối đe dọa lớn với hàng thủ Hà Nội FC.

Cả hai đội đều là những “thương hiệu” lớn của làng bóng đá nội và thú vị thay, cuộc đấu trên sân Hàng Đẫy vào chiều thứ Bảy này sẽ có rất nhiều nhân tố trẻ tài năng như Thành Chung, Văn Kiên (Hà Nội FC), Đức Chinh, A Mít, Trọng Hóa... ở hai bên chiến tuyến. Các cầu thủ này đều nằm trong kế hoạch của U23 Việt Nam và cuộc đọ sức giữa hai bên sẽ là cơ hội tốt để các tài năng trẻ phô diễn chuyên môn, đáp ứng sự kỳ vọng của NHM.
SHB.ĐN (áo sáng) sẽ là thử thách lớn trên con đường bảo vệ ngai vàng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm
Cơ hội lớn bứt phá

Khá trùng hợp khi ở vòng đấu này, các đội đang bám sát ngôi đầu là Quảng Nam FC, Sài Gòn FC hay Hải Phòng đều gặp đối thủ không quá mạnh. Trên sân nhà, Sài Gòn FC thường chơi rất khó chịu đặc biệt khi cặp tiền đạo Marcelo - Crus phối hợp ăn ý, độc lập tác chiến giỏi và quan trọng hơn là khả năng dứt điểm của họ rất đáng nể.

Gặp cựu vương B.BD có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình và chất lượng ngoại binh không tốt sẽ là cơ hội lớn để các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng giành trọn vẹn 3 điểm. Trong khi đó, Quảng Nam FC đang âm thầm vươn lên trên BXH bằng chuỗi thành tích bất bại từ đầu mùa giải. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc càng chơi càng cho thấy sự nguy hiểm, nhất là các pha đánh biên trái, nơi có đội trưởng Thanh Trung án ngữ.

Thế nên dù phải làm khách trên sân của SLNA nhưng trước đối thủ đang trong quá trình chuyển giao lực lượng thì đội bóng xứ Quảng được dự báo sẽ không phải đối mặt với nhiều hiểm nguy. Còn với Hải Phòng, dù cách đá phòng ngự phản công của họ không còn gây bất ngờ trước các đội nhưng nên nhớ khi cặp tiền đạo Stevens - Fagan “vào phom” thì mành lưới đối thủ có thể rung lên bất cứ lúc nào.

Có thể nói vòng đấu thứ 5 này sẽ là bước đệm lớn để các đội ở giữa BXH có cơ hội cực lớn để bứt lên, phả hơi nóng vào các ứng viên vô địch như FLC Thanh Hóa hay Hà Nội FC.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP